Thứ Ba, ngày 18 tháng 5 năm 2021

Kiến nghị duy trì Tổ Công tác liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất

Nút giao thông Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài thông thoáng

(Thanhuytphcm.vn) - Tổ Công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo tổng kết 3 năm công tác đảm bảo trật tự ATGT khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trong giai đoạn 2017 - 2020, về ùn tắc giao thông (UTGT), không xảy ra vụ UTGT lớn nào. Tuy nhiên ghi nhận đã xảy ra 2 vụ ùn ứ giao thông trong năm 2018. Nguyên nhân chủ yếu do người dân về quê nghỉ lễ, Tết và phương tiện tăng đột biến.

Về tai nạn giao thông (TNGT), trong giai đoạn 2018 - 2020, trên các tuyến đường xung quanh khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra 105 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên, làm chết 93 người và 28 người bị thương. So với giai đoạn 2015 - 2017, giảm 57 vụ, giảm 45 người chết, giảm 20 người bị thương.

Về công tác phòng ngừa, đấu tranh thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, trong thời gian triển khai hoạt động của nhóm phản ứng nhanh đến nay, xảy ra 31 vụ thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên các tuyến đường xung quanh 2 khu vực trên. Các vụ việc đều được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM phát hiện, giải tán và xử lý kịp thời, không để kéo dài, lây lan, phức tạp.

Về công tác phòng chống tội phạm của Tổ 363 tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất từ khi thành lập đến nay, lập biên bản vi phạm hành chính là 1.743 vụ (tập trung các lỗi vi phạm về nồng độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; mũ bảo hiểm; đi ngược chiều; lưu thông đường cấm, khu vục cấm, các lỗi dừng đỗ…). Kiểm tra hành chính, nhắc nhở 928 vụ. Phạt tại chỗ 1.123 trường hợp, với số tiền 139,690 triệu đồng. Tạm giữ 4 ô tô, 290 xe mô tô.

Tuy nhiên, tiến độ các dự án xung quanh khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất còn chậm trong công tác giải phóng mặt bằng và thi công, dẫn đến ảnh hưởng về lộ trình lưu thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực. Một số đơn vị thi công chưa chấp hành đúng quy định về việc hạn chế thi công, sửa chữa, duy tu các công trình đường bộ, cây xanh đô thị, chiếu sáng công cộng, hạ tầng kỹ thuật trên các tuyến đường xung quanh khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất. Công tác phối hợp xử lý sự cố giữa các đơn vị chủ quản các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình ngầm còn chậm trễ, dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ tại một số vị trí xung quanh khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và hiệu quả công tác phối hợp liên ngành đạt được trong thời gian qua, Tổ Công tác liên ngành bảo đảm trật tự ATGT khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ công tác liên ngành này trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng thời, kiến nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật sử dụng kinh phí duy tu hỗ trợ Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện việc cải tạo kích thước hình học, tăng bề rộng lòng đường… (có hạng mục di dời cây xanh, thoát nước, chiếu sáng) theo phương án đã được Sở Giao thông vận tải thông qua nhằm kéo giảm UTGT, giảm TNGT trên địa bàn TP nói chung và khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng.

Mặt khác, kiến nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý Sân bay Tân Sơn Nhất và các doanh nghiệp phải thông tin kịp thời về sản lượng hàng hóa, hành khách, số lượng tàu khi có sự gia tăng đột biến để các đơn vị liên quan có phương án bố trí lực lượng phối hợp điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo