Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Dự án metro Bến Thành - Tham Lương

Kiến nghị ủy quyền cho UBND TPHCM thẩm định, phê duyệt khung chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa chấp thuận nội dung Cơ chế trách nhiệm giải trình trong kế hoạch bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương theo đề xuất của Hội đồng Thẩm định bồi thường TP và nội dung đã được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thống nhất.

Theo đó, về cơ chế trách nhiệm giải trình của ADB (2012) được áp dụng cho dự án này như sau: Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đảm bảo sẽ thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Trong trường hợp ADB nhận được khiếu nại hoặc phản ánh từ những người bị ảnh hưởng, đề nghị ADB thông báo cho UBND TP để cùng xem xét, thống nhất biện pháp giải quyết từng trường hợp cụ thể theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Việc công khai nội dung cơ chế trách nhiệm giải trình cho các hộ dân bị thu hồi đất của dự án sẽ được niêm yết tại các bảng tin của UBND phường, xã nơi có đất thu hồi.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cơ sở pháp lý triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án, UBND TP đã có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận ủy quyền cho UBND TP thẩm định, phê duyệt khung chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư và kế hoạch bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án metro Bến Thành - Tham Lương.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo