Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kiều bào ủng hộ gần 33 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của kiều bào.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận tấm lòng của các kiều bào xa quê hương ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, MTTQ tiếp nhận ủng hộ từ kiều bào Thái Lan số tiền 638 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc số tiền 56,2 triệu đồng.

Ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, thời gian qua, đại diện gần 5 triệu kiều bào trên thế giới đã tích cực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước. Điều này thể hiện lòng yêu quê hương đất nước tha thiết, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của bà con người Việt Nam ở nước ngoài, cùng đồng lòng, sát cánh với nhân dân cả nước quyết tâm chiến đấu chống đại dịch.

Đến ngày 26/4, đã có khoảng 25 tập thể và cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài từ 14 địa bàn đã quyên góp, ủng hộ gửi về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số bệnh viện hiện đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Tổng số tiền quyên góp của kiều bào lên đến gần 33 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật trang thiết bị vật tư y tế khác.       

Trân trọng cảm ơn những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của bà con kiều bào, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là những việc làm thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần một lòng hướng về Tổ quốc của mỗi người con xa quê. Kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đã và đang là sợi dây kết nối giao thương, kết nối hoạt động giao lưu nhân dân, tạo nguồn kiều hối vững chắc cho Tổ quốc, và khi đất nước gặp khó khăn, kiều bào lại hướng về với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ ngày chính thức phát động (17/3) đến nay, số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt đã đạt trên 900 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ bằng nhắn tin thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là trên 150 tỷ đồng. Cùng với số ủng hộ qua mặt trận các tỉnh thành, đến nay tổng số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 1.600 tỷ đồng. Số tiền, hàng này đã và đang được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt phân bổ thành từng đợt tới Bộ Y tế, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an một cách nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, để từ đó tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua khó khăn của đại dịch.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo