Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kuwait mong muốn được mở đường bay thẳng đến Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm (bên phải, thứ ba) tiếp Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kuwait (bên trái, thứ hai)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn công tác Bộ Ngoại giao Kuwait do ông Ali Suleiman Al-Saeed, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kuwait, dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chúc mừng Kuwait trở thành thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, tin tưởng Kuwait sẽ đảm nhận xuất sắc vị trí quan trọng này. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Kuwait không ngừng được củng cố kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1976. Kuwait là một trong những đối tác quan trọng nhất tại Vùng Vịnh của Việt Nam và cũng là quốc gia đầu tiên trong khu vực Vùng Vịnh mà Việt Nam đặt Đại sứ quán.

Đối với TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, TPHCM có điều kiện thuận lợi để hợp tác với Kuwait và tin tưởng kim ngạch thương mại hai chiều sẽ tăng mạnh so với con số 35 triệu USD còn khá khiêm tốn trong năm 2017. “Kuwait là nước duy nhất ở Trung Đông có Tổng Lãnh sự quán tại TPHCM và TPHCM đã ký thỏa thuận hợp tác hữu nghị với tỉnh Al Ahmadi của Kuwait. Nếu cùng phát huy lợi thế này thì việc hợp tác kinh tế sẽ ngày càng phát triển” – Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng hoan nghênh các đoàn doanh nghiệp Kuwait sang tìm hiểu cơ hội đầu tư. TPHCM mong muốn hợp tác với Kuwait ở các lĩnh vực: nông nghiệp, xây dựng, lao động…, góp phần đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 2 tỷ USD vào năm 2020 mà hai nước đã đặt ra.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kuwait Ali Suleiman Al-Saeed cho biết, đoàn sang Việt Nam nhân kỳ họp lần 3 tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Kuwait. Kuwait luôn quan tâm đến quan hệ hợp tác với Việt Nam thể hiện qua nhiều chuyến thăm Việt Nam của các đoàn cấp cao. Đồng thời mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với TPHCM – một TP có nhiều tiềm năng cho quan hệ đầu tư giữa hai nước.

Ông Ali Suleiman Al-Saeed cũng cho biết Kuwait mong muốn được mở đường bay thẳng đến Việt Nam để tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Dịp này, ông Ali Suleiman Al-Saeed gởi lời mời lãnh đạo và các doanh nghiệp TPHCM đến thăm Kuwait và tìm cơ hội hợp tác, đầu tư nhằm thắt chặt mối quan hệ.

“Kuwait rất ưu đãi các nhà đầu tư nước ngoài và chúng tôi mong rằng sẽ được thấy doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Kuwait, chứ không chỉ doanh nghiệp Kuwait tìm đến Việt Nam”, ông Ali Suleiman Al-Saeed bày tỏ.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo