Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

World Cup bắn súng 2018

Kỳ vọng vào Hoàng Xuân Vinh

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ dự tranh nội dung 10m súng ngắn hơi nam

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển bắn súng Việt Nam với 12 xạ thủ sẽ dự tranh World Cup bắn súng Changwon 2018 diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 29/4 tại thành phố Changwon (Hàn Quốc). Niềm hy vọng lớn nhất được đặt lên vai của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người hùng của thể thao Việt Nam ở Olympic 2016.

Mặc dù đã rớt xuống vị trí thứ 5 nội dung 10m súng ngắn hơi nam trên bảng tổng sắp của Liên đoàn bắn súng thế giới vào đầu tháng 4, nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV, ngay cả khi hai xạ thủ Shahzar Rizvi (Ấn Độ) và Christian Reitz (Đức) vừa thi đấu rất ấn tượng ở World Cup Guadalajara diễn ra tại Mexico hồi đầu tháng 3. Rizvi thậm chí còn xô ngã kỷ lục thế giới với điểm số 242,3.

Chính 2 xạ thủ kể trên đã bất ngờ vươn lên xếp hạng 2 và 3 thế giới sau khi giành HCV và HCB tại Mexico, đẩy Hoàng Xuân Vinh xuống hạng 5, đồng thời được giới chuyên môn nhận định sẽ tạo ra cuộc tranh tài thú vị cùng xạ thủ Việt Nam cũng như các xạ thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Brazil.

Rõ ràng, sự xuất hiện của 2 xạ thủ kể trên sẽ là thách thức lớn đối với Hoàng Xuân Vinh, đương kim HCV Olympic. Tuy nhiên, vẫn còn đến 3 giải đấu nằm trong hệ thống World Cup 2018 để anh có thể tìm kiếm thành tích và trở lại với ngôi số 1 thế giới trong thời gian tới (ngoài giải diễn ra ở Changwon, còn có 2 giải khác tại Fort Benning (Mỹ) và Munich (Đức) trong tháng 5).

Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ dự tranh World Cup Changwon 2018 với 12 xạ thủ, gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Đình Thanh, Phan Công Minh, Phan Xuân Chuyên, Thái Xuân Thông, Bùi Thụy Thu Thủy, Dương Thị Mỹ Phương, Lê Thị Linh Chi và Iwaki Ai.Các xạ thủ sẽ tham gia tranh tài ở những nội dung 10m súng ngắn hơi (nam và nữ), 25m súng ngắn hơi nam, 25m súng ngắn bắn nhanh (nam và nữ), 10m súng trường (nam và nữ), 50m súng trường 3 tư thế nam, 10m súng ngắn hơi nam đồng đội hỗn hợp…

Lê Gia


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo