Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị

Thiếu tướng Võ Văn Thi tặng quà hỗ trợ phòng, chống dịch cho Sư đoàn 317

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 12/8, Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó Tư lệnh Quân khu 7 cùng đoàn công tác đến kiểm tra, nắm tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận công dân về cách ly tại Trường Quân sự TPHCM và Sư đoàn 317, Quân khu 7. 

Bệnh viện dã chiến và Trung tâm cách ly TPHCM được đặt tại Trường Quân sự TPHCM thuộc huyện Củ Chi, với quy mô 600 giường bệnh. Đến nay cả hai điểm này đã tiếp nhận và cách ly điều trị 1.998 người, trong đó có 354 người nước ngoài (có 44 ca dương tính), hiện đang cách ly điều trị 159 người (có 5 ca dương tính).

Đối với khu cách ly tại Sư đoàn 317, đến nay đã tiếp nhận 4 đợt với 836 công dân; (đợt 4 hoàn thành vào ngày 13/8), hiện đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận các đợt tiếp theo.

Quá trình thực hiện cách ly, Trường Quân sự TP và Sư đoàn 317 đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng y tế, công an giữ gìn an ninh trật tự; phục vụ bảo đảm chu đáo nơi ăn nghỉ sạch sẽ, công tác hậu cần; vật tư, thiết bị y tế; quan tâm đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Sau khi hoàn thành cách ly, người dân đều bày tỏ tình cảm, ấn tượng tốt đẹp đối với các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Đại diện các đơn vị đề xuất lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu và đoàn công tác tháo gỡ những khó khăn, như: Đội ngũ y, bác sĩ còn mỏng so với yêu cầu nhiệm vụ; trang bị y tế, thuốc phục vụ sơ cứu, điều trị các bệnh thông thường cho phòng khám trong khu cách ly con thiếu; đề nghị UBND TPHCM sớm có quyết định thành lập lại Trung tâm cách ly tại các đơn vị để đảm bảo tính pháp lý; quan tâm giải quyết kịp thời nguồn kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả.

Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó Tư lệnh Quân khu ghi nhận các ý kiến đề xuất của các đơn vị, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổng hợp, báo cáo Thường vụ, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu có ý kiến chỉ đạo, giải quyết. Phó Tư lệnh Quân khu tin tưởng, những kết quả và kinh nghiệm rút ra trong thực hiện phòng, chống dịch thời gian qua là tiền đề để các đơn vị làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt chú trọng làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an giữ gìn bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khu vực cách ly; nâng cao tinh thần cảnh giác phòng trách lây nhiễm chéo trong cơ quan, đơn vị. Quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ bằng tình cảm, trách nhiệm, tinh thần trong sáng, cao cả của những người lính trên các tuyến phòng, chống dịch, giữ vững và tỏa sáng hình ảnh, phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”…

Dịp này, Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó Tư lệnh Quân khu đã trao các phần quà gồm khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Nguyễn Thế


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo