Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Chính phủ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: TTXVN)
Nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), sáng 17/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Quảng Trị đã tới dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 – hai nghĩa trang quốc gia có quy mô lớn nhất cả nước.

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ trong cả nước, phần lớn trong số đó là các Anh hùng Liệt sỹ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Đây cũng là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đây là một trong những chứng tích lịch sử về cuộc đấu tranh khốc liệt nhưng kiên cường của quân và dân ta trên Đường 9 Anh hùng.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo