Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo huyện Cần Giờ khảo sát thực tế hình hình người dân sản xuất dưới tán rừng tại xã Lý Nhơn

Đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm tặng quà cho các hộ dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/5, đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Cần Giờ cùng lãnh đạo các phòng, ban huyện đã có buổi khảo sát thực tế tình hình người dân sản xuất dưới tán rừng tại xã Lý Nhơn.

Trên cơ sở kiến nghị của 6 xã, thị trấn gửi về, Hội Nông dân huyện đã lập phiếu khảo sát và tổng hợp 41 hộ dân sản xuất dưới tán rừng có Quyết định quyền giao đất. Tuy nhiên, hiện tại, các Quyết định đã hết hạn không gia hạn được; không thực hiện được quyền thừa kế; không thế chấp, không chuyển nhượng được. Bên cạnh đó, tại các khu vực này, các phương tiện cơ giới không được vào làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân.

Tại buổi khảo sát, đại diện các hộ giữ rừng mong muốn UBND huyện thông tin thêm việc chi hỗ trợ khoán giữ rừng trên địa bàn huyện; có phúc tra toàn diện, thống kế cụ thể số hộ dân có Quyết định giao đất hợp pháp của Nhà nước còn sản xuất dưới tán rừng thuộc huyện Cần Giờ; đề xuất có Quy chế sử dụng đất đối với các hộ giũ rừng có Quyết định giao đất…

Qua các ý kiến của hộ giữ rừng, đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm đã động viên và chia sẻ trước những khó khăn của người dân sản xuất dưới tán rừng tại xã Lý Nhơn nói riêng và huyện nói chung. Đồng chí đề nghị các phòng, ban chuyên môn huyện tổng hợp đầy đủ các ý kiến của người dân, hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý trình Huyện ủy, UBND huyện xem xét.

Trong thời gian tới, với vai trò là đại biểu HĐND TP, đồng chí Đoàn Thị Ngọc Cẩm cho biết sẽ cùng các thành viên trong Tổ đại biểu đeo bám các sở, ngành có giải pháp giải quyết vấn đề khó khăn của người dân sản xuất dưới tán rừng.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo