Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Quận 2 thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trong. (Ảnh: Vũ Thương)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTTQ Việt Nam Quận 2 tổ chức 7 đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; thắp hương bàn thờ các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần, thăm gia đình chính sách, thương bệnh binh và Liệt sĩ trên địa bàn Quận 2.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 2 và các thành viên trong đoàn đã thắp hương cho các Mẹ Việt Nam anh hùng đã tử trần, các Anh hùng Liệt sĩ, ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các gia đình liệt sĩ, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đồng chí lãnh đạo Quận 2 cũng bày tỏ mong muốn  các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Được biết, năm 2018, Quận 2 có 1.265 trường hợp được chăm lo với tổng số tiền hơn 630 triệu đồng. Trong đó có 8 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 54 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng từ trần; 287 thương binh; 7 quân nhân bị tai nạn lao động; 39 bệnh binh; 5 quân nhân bệnh nghề nghiệp; 471 thân nhân liệt sĩ; 296 người thờ cúng liệt sĩ; 63 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo