Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo quận Tân Phú đối thoại với nhân dân

Các đồng chí chủ trì Hội nghị tiếp xúc nhân dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/62, quận Tân Phú đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với nhân dân trên bàn năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy…  Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Mẫn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Chiên, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Quốc Bình, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Công Chánh, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị, sau khi đồng chí Nguyễn Công Chánh, Phó Chủ tịch UBND quận thông tin tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của quận trong 06 tháng đầu năm 2022… người dân đã có ý kiến trao đổi, phản ánh liên quan đến các vấn đề như: các em học sinh cấp 1 phải đi học xa, không đảm bảo an toàn vì thiếu trường học; thiếu chỗ vui chơi, giải trí, tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi và công tác vận động các em học sinh tham gia sinh hoạt hè gặp nhiều khó khăn.

Nhiều ý kiến cũng phản ánh việc cấp thẻ bảo hiểm xã hội chậm gây thiệt hại cho người dân; việc xây dựng, nâng cấp tuyến hẻm 39 Nguyễn Cửu Đàm và hẻm 20 Gò Dầu triển khai thực hiện chậm; gói hỗ trợ cho người nhiễm Covid-19 đến nay một số người vẫn chưa được nhận; chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, nhất là bệnh sốt xuất huyết.

Tiếp thu và trả lời những ý kiến của người dân, các đồng chí: Nguyễn Quốc Bình,  Phó Chủ tịch UBND quận; Đặng Kim Trọng, Phó Trưởng Phòng Y tế quận; Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Quận Đoàn đã giải đáp và cung cấp thêm một số thông tin liên quan cho người dân. Đối với ý kiến về bảo hiểm xã hội, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội quận đã trao đổi trực tiếp tại hội nghị với người dân để giải quyết phản ánh của người dân.

Bà Hồ Thị Hương Thơm (phường Phú Thọ Hòa) phát biểu tại Hội nghị Bà Hồ Thị Hương Thơm (phường Phú Thọ Hòa) phát biểu tại Hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến của người dân. Đối với vấn đề xây dựng trường lớp tạo điều kiện cho các em học sinh, đồng chí khẳng định, công tác giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quận và luôn được quan tâm đặc biệt. Trong nhiệm kỳ 2021 – 2025, quận sẽ tập trung nguồn vốn và đầu tư công cho công tác giáo dục, trong đó tiếp tục xây dựng 7 trường học, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn quận.

Đồng chí Phạm Minh Mẫn cũng cho rằng hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với nhân dân trên bàn là một kênh thông tin quan trọng; mong muốn sẽ có nhiều góp ý trên nhiều lĩnh vực khác để lãnh đạo quận, các ngành liên quan lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kịp thời giải quyết các kiến nghị, bức xúc chính đáng, hợp pháp của người dân. Đồng thời, quận cũng khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác lãnh đạo điều hành, qua đó rút kinh nghiệm, chỉ đạo kịp thời góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo