Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Lãnh đạo TPHCM (bên phải) tiếp đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 14/8, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Sundara Sourioudong dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm vui mừng đón tiếp đoàn trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tin cậy, thủy chung Việt Nam - Lào ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu; các chuyến thăm lẫn nhau được duy trì thường xuyên đặc biệt là ở các cấp cao nhất. Theo Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm, TPHCM là một trong những địa phương tích cực hợp tác với các địa phương của Lào, đóng góp vào việc củng cố mối quan hệ chung giữa hai nước; đồng thời bày tỏ hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn, hai bên sẽ tiếp tục có những hợp tác chặt chẽ, cụ thể ở lĩnh vực khoa học công nghệ – động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng đã gửi lời chia buồn trước những tổn thất nặng nề của tỉnh Attapeu vì vỡ đập thủy điện; đồng thời cho biết Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã dẫn đoàn sang thăm hỏi và chia sẻ cùng người dân gặp nạn. Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi trẻ cũng kịp thời có những hỗ trợ, chia sẻ chung cùng tỉnh Attapeu…

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sundara Sourioudong trân trọng và cám ơn sự đón tiếp của TPHCM, cũng như sự chia sẻ của TP về sự cố vỡ đập vừa qua tại tỉnh Attapeu. Theo chủ trương hợp tác giữa hai Bộ Khoa học và Công nghệ của hai nước, đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào sang thăm Việt Nam nhằm tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về các chính sách thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và lĩnh vực sở hữu trí tuệ mà TPHCM là một trong những địa phương đi đầu của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TPHCM cũng đã giới thiệu sơ nét với đoàn bạn về các chính sách hỗ trợ phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ của TP (đặc biệt trong giai đoạn 2016 – 2020), cùng hệ thống quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại TPHCM.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo