Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng quà lưu niệm cho Đại tá Tôn Thất Tuấn, Tùy viên quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam, do Đại tá Tôn Thất Tuấn, Tùy viên quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao chuyến công tác tìm hiểu tình hình an ninh - quốc phòng, kinh tế - chính trị tại các địa phương của Việt Nam của Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam; đồng thời hy vọng qua chuyến công tác, đoàn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về đất nước Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết: Là đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình và rất hiểu để có được môi trường ổn định, hòa bình thuận lợi cho sự phát triển của mỗi quốc gia thì không chỉ là sự nỗ lực của riêng một quốc gia mà còn là của cả khu vực và cộng đồng quốc tế. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm mong các thành viên trong đoàn có những chia sẻ, ủng hộ với khát vọng hòa bình và xây dựng, phát triển đất nước của nhân dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho hay: TPHCM là đầu tàu kinh tế, trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học, công nghệ của Việt Nam.  Hàng năm, TP đón tiếp nhiều chuyến thăm của tàu quân sự các nước tới thăm hữu nghị, góp phần tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa người dân TP với các nước, xây dựng và giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Thay mặt Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam, Đại tá Tôn Thất Tuấn, Tùy viên quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo TPHCM dành thời gian tiếp đoàn và đánh giá cao sự phát triển năng động của TP; cũng như vai trò, vị trí của TP đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đại tá Tôn Thất Tuấn cho biết: Thành viên Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam đều có chung mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa quốc gia của mình với Việt Nam. Vì vậy, chuyến công tác lần này của Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam sẽ giúp các thành viên hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam để tư vấn cho lãnh đạo các quốc gia có những hoạt động phù hợp trong việc đẩy mạnh phát triển mối quan hệ với Việt Nam.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo