Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lê Công Vinh lọt vào bán kết cuộc thi bình chọn bàn thắng đẹp Asian Cup

Lê Công Vinh tiếp tục tiến xa ở cuộc thi của AFC.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/9, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 4 ứng viên lọt vào bán kết cuộc thi bình chọn bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup. Chân sút từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam là Lê Công Vinh đã góp mặt vào tốp 4 chung cuộc.

Vòng tứ kết chính thức khép lại vào lúc 14 giờ ngày 10/9, vào buổi chiều cùng ngày AFC đã thông báo tiền đạo Lê Công Vinh đã vượt qua Alexander Geynrikh (Uzbekistan). Đáng chú ý là cặp đấu này đã thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia bình chọn nhất trong số 4 cặp đấu ở vòng tứ kết khi có tổng cộng 116.667 lượt bình chọn.

Pha ghi bàn của Lê Công Vinh trong trận Việt Nam thắng UAE 2-0 ở Asian Cup 2007 đã sớm bứt xa bàn thắng của Alexander Geynrikh ngay từ đầu cuộc bình chọn ở vòng tứ kết. Không nằm ngoài dự đoán, với sự ủng hộ hết mình của các cổ động viên Việt Nam, Lê Công Vinh đã giành được chiến thắng một cách áp đảo với tỷ lệ bình chọn: 96% so với 4% của Alexander Geynrikh.

Vượt qua vòng tứ kết, Lê Công Vinh chính thức lọt vào bán kết cuộc bầu chọn này và sẽ đối đầu với một người quen cũ. Đó là tiền đạo Widodo Putra (Indonesia), người đã giành chiến thắng với tỷ lệ 57%-43% trước Yousef Al Rawashdeh (Jordan) ở một cặp đấu tứ kết khác.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Abbas Chahrour (Lebanon) sau khi vượt qua tiền đạo số 1 trong lịch sử bóng đá Iran là Ali Daei ở tứ kết, đối đầu với Sunil Chhetri (Ấn Độ), cầu thủ đã giành chiến thắng sát nút trước chân sút người Iraq là Younis Mahmoud.

*AFC hủy nhiều giải đấu. Cũng vào ngày 10/9, AFC đã thông báo về việc hủy giải futsal các CLB châu Á 2020, hoãn VCK giải U19 châu Á 2021 dự kiến diễn ra vào cuối năm nay, hoãn VCK giải U16 châu Á và hủy luôn AFC Cup 2020. Như vậy, kế hoạch đăng cai tổ chức vòng bảng lượt về AFC Cup 2020 của hai CLB TPHCM và Than Quảng Ninh đã bất thành khi giải bị hủy.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo