Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên hiệp Văn học Nghệ thuật TPHCM đầu tư 2 tác phẩm sân khấu đỉnh cao trong năm 2021

Tác giả Trần Văn Hưng được khơi gợi cảm hứng sáng tác kịch bản Khát vọng ngày mai từ các chuyến tham quan công trình tuyến Metro số 1 đang thi công của TP

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm sân khấu, góp phần tạo ra tác phẩm đỉnh cao về quá trình xây dựng và phát triển TPHCM, năm 2021, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM quyết định đầu tư cho Hội Sân khấu TPHCM dàn dựng 2 tác phẩm đỉnh cao từ 2 kịch bản được trao giải thưởng năm 2020.

Đó là kịch bản Khát vọng ngày mai của tác giả Trần Văn Hưng đã đạt giải A Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu chủ đề “Mãi mãi một tình yêu” kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước. Vở diễn sẽ do NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu dàn dựng và Sân khấu Kịch Trịnh Kim Chi thực hiện. Tác giả Trần Văn Hưng cho biết kịch bản được thai nghén từ các chuyến tham quan công trình trọng điểm của TP nhất là quá trình triển khai thi công tuyến Metro số 1. Như chính tên tác phẩm Khát vọng ngày mai là câu chuyện về niềm tin và khát vọng của những người kỹ sư, công nhân lao động cống hiến trí tuệ, sức lực cho công trình giao thông khẳng định bước tiến vượt bậc của TP.

Kịch bản thứ hai được chọn là Người nô làng Hồng Phúc của tác giả Ngọc Trúc. Tác phẩm cũng sẽ được NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu dàn dựng theo hình thức nhạc kịch, Hội Sân khấu TPHCM kết hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen và nhóm nhạc kịch Buffalo của đạo diễn Nguyễn Khắc Duy thực hiện. NSƯT Hồ Văn Thành và nhạc sĩ Võ Thanh Liêm tham gia sáng tác ca khúc, âm nhạc cho vở.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy, cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc, sân khấu với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu” là giải pháp hiệu quả nhằm tìm kiếm những kịch bản mới phản ánh bước tiến thời đại của TPHCM vốn rất thiếu trước đây, đồng thời tạo điều kiện cho các tác giả sân khấu đóng góp trí tuệ, sức sáng tạo của mình cho sự phát triển của nền văn hóa - nghệ thuật nói chung và sân khấu TP HCM nói riêng.

NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, cũng cho biết sau khi 2 tác phẩm dàn dựng và đưa vào nghiệm thu, Hội Sân khấu TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh, thành lưu diễn nhằm tạo sức lan tỏa lớn để đưa những giá trị nghệ thuật và tư tưởng trong các kịch bản đến với công chúng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo