Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên kết hợp tác du lịch giữa TPHCM và các tỉnh ĐBSCL sẽ ngày càng phát triển bền vững

Ký kết đẩy mạnh hợp tác kinh doanh giữa các đơn vị du lịch

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm triển khai các phương hướng, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TPHCM trong chương trình hợp tác phát triển du lịch, xây dựng sự liên kết phát triển bền vững và thương hiệu chung cho liên kết du lịch TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), sáng 17/10, Sở Du lịch TPHCM chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch TPHCM với các tỉnh, thành ĐBSCL.

Tham dự hội nghị có Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Trần Hùng Việt cùng lãnh đạo các Sở Du lịch/Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL; Trung tâm Xúc tiến du lịch 14 địa phương; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; các doanh nghiệp quản lý và khai thác điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng, để kích thích và tăng tỷ trọng đóng góp của ngành du lịch, việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch cần được nhân rộng và trở thành hoạt động thường niên của ngành du lịch TP. Trong đó, đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm du lịch, xây dựng chiến lược tuyên truyền, quảng bá và chương trình kích cầu du lịch; tăng cường hơn nữa sự phối hợp liên ngành giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo và điều hành các hoạt động du lịch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa các dịch vụ nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế và trong nước đặc biệt là du khách đến từ các tỉnh ĐBSCL.

Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch TPHCM với các tỉnh, thành ĐBSCL được tổ chức để tạo sự liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch TPHCM với các tỉnh ĐBSCL; cùng gắn kết chặt chẽ, tạo ra sản phẩm du lịch mới, đa dạng, chất lượng dịch vụ cao phù hợp cho từng du khách. Thông qua hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ hi vọng sự liên kết hợp tác du lịch giữa TPHCM và các tỉnh ĐBSCL sẽ ngày càng phát triển bền vững, cùng khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, sản phẩm du lịch của từng địa phương góp phần gia tăng dịch chuyển nguồn khách trong vùng.

Hội nghị cũng chứng kiến ký kết ghi nhớ giữa các đơn vị điểm đến của TPHCM với các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành ĐBSCL, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh góp phần xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất trong các hoạt động hợp tác về du lịch trong tương lai.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo