Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí căn bản năm 2019 đi thực tế viết tin, bài tại Cần Giờ

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/9, Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM phối hợp Hội Nhà báo TP tổ chức chuyến đi thực tế viết tin, bài cho các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí căn bản năm 2019 tại Đồn Biên phòng Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại buổi đi thực tế, Phó Tổng Biên tập phụ trách Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM Trương Ngọc Trước cho biết: Trang tin Điện tử Đảng bộ TP được thành lập đến nay đã 15 năm và là trang tin cấp đảng bộ tỉnh, thành đầu tiên của cả nước. Từ năm 2008 đến nay, tổng số học viên tham gia các lớp học lên đến 600 học viên. Học viên tham gia lớp học chủ yếu là cán bộ, chuyên viên của quận ủy, huyện ủy và các đảng ủy cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM phục vụ viết tin, bài của đơn vị cung cấp thông tin hàng ngày cho Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM Trương Ngọc Trước cảm ơn Đồn Biên phòng Thạnh An đã tạo điều kiện cho lớp học có chuyến đi thực tế tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo; cũng như điều kiện sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng Thạnh An; giao lưu, tác nghiệp để có những sản phẩm phục vụ cho việc đánh giá kết quả của khóa học.

Phó Tổng biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM Trương Ngọc Trước tặng quà cho Đồn Biên phòng Thạnh An. Phó Tổng biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM Trương Ngọc Trước tặng quà Đồn Biên phòng Thạnh An.

Tại buổi đi thực tế, các học viên lớp học đã được Đại úy Bao Minh Tiến, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thạnh An giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Đồn Biên phòng Thạnh An. Theo đó, Đồn Biên phòng Thạnh An đứng chân trên xã đảo Thạnh An, có 1.000 hộ dân với 4.000 người dân, chủ yếu làm muối, đánh bắt thủy hải sản, buôn bán kinh doanh, dịch vụ du lịch.

Đồn Biên phòng Thạnh An được cơ cấu gồm chỉ huy đơn vị; các đội vận động chung, trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm, tham mưu hành chính; 2 trạm kiểm soát biên phòng. Đồn Biên phòng vừa làm chức năng quân sự và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác xuất nhập cảnh đối với tàu hàng trên địa bàn TP.

Đồn Biên phòng Thạnh An trong thời gian vừa qua đã tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh, thực hiện tốt việc xây dựng kinh tế, phát triển văn hóa địa phương như chăm sóc cho người nghèo, nâng bước đến trường, tổ chức các lớp học tình thương dạy chữ cho các em không có điều kiện đến trường, dạy nghề cho thanh niên địa phương.

Đại diện lớp học tặng quà cho Đồn Biên phòng Thạnh An. Đại diện lớp học tặng quà Đồn Biên phòng Thạnh An.

Trong chuyến đi thực tế, các học viên đã có buổi giao lưu với cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Thạnh An, huyện Cần Giờ. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP, Trang tin Điện tử Đảng bộ TP và lớp học đã có những phần quà dành tặng Đồn Biên phòng Thạnh An.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí căn bản năm 2019 có hơn 60 cộng tác viên cơ sở của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP tham gia. Trong thời gian diễn ra từ ngày 10 đến 24/9, các học viên sẽ được học các nội dung: Hướng dẫn cách viết tin; hướng dẫn kỹ thuật và cách chụp ảnh báo chí; hướng dẫn cách viết tường thuật.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM phối hợp Hội Nhà báo TP tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng tin, bài và xây dựng nguồn cộng tác viên có chuyên môn, nghiệp vụ báo chí có chất lượng cho Trang tin Điện tử Đảng bộ TP, nhất là đội ngũ cộng tác viên ở 24 quận, huyện ủy và các đảng ủy cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM.

Hải Liên – Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo