Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng Cảnh sát giao thông TPHCM hỗ trợ người dân về quê đón Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Trong ngày 18 và ngày 19/1/2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Một hình ảnh đẹp là bên cạnh hướng dẫn, điều tiết giao thông, các chiến sĩ công an còn hỗ trợ và trao nón bảo hiểm cho người dân về quê đón Tết. Hình ảnh này đã tạo nên tình cảm ấm áp trong lòng của rất nhiều người trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc…

Một số hình ảnh được ghi nhận tại các cửa ngõ của TPHCM do Công an TP cung cấp.


Các chiến sĩ công an trao nước suối cho người dân về quê đón Tết. Các chiến sĩ công an trao nước suối cho người dân về quê đón Tết.
Cán bộ chiến sĩ trao nón bảo hiểm và hỗ trợ người dân đội nón bảo hiểm để về quê đón Tết an toàn. Cán bộ chiến sĩ trao nón bảo hiểm và hỗ trợ người dân đội nón bảo hiểm để về quê đón Tết an toàn.
Các chiến sĩ cảnh sát giao thông hỗ trợ, trao nước suối cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông hỗ trợ, trao nước suối cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Lực lượng cảnh sát giao thông phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân chuẩn bị về quê đón Tết. Lực lượng cảnh sát giao thông phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân chuẩn bị về quê đón Tết.
Khi di chuyển về quê bằng phương tiện cá nhân thì phương tiện phải được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ về an toàn kỹ thuật để đảm bảo phương tiện hoạt động ổn định trên hành trình di chuyển dài. Khi di chuyển về quê bằng phương tiện cá nhân thì phương tiện phải được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ về an toàn kỹ thuật để đảm bảo phương tiện hoạt động ổn định trên hành trình di chuyển dài.
Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có chở thêm đồ vật, quà Tết cần phải đảm bảo chằng buộc chắc chắn, không để vượt quá khổ giới hạn cho phép của phương tiện. Người điều khiển phương tiện cần phải được nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe và tỉnh táo khi điều khiển phương tiện. Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có chở thêm đồ vật, quà Tết cần phải đảm bảo chằng buộc chắc chắn, không để vượt quá khổ giới hạn cho phép của phương tiện. Người điều khiển phương tiện cần phải được nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe và tỉnh táo khi điều khiển phương tiện.
Tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia trước 24 tiếng để cơ thể luôn tỉnh táo và không bị ảnh hưởng của rượu, bia khi điều khiển phương tiện. Tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia trước 24 tiếng để cơ thể luôn tỉnh táo và không bị ảnh hưởng của rượu, bia khi điều khiển phương tiện.
Trong quá trình di chuyển, người điều khiển phương tiện phải luôn tập trung quan sát, làm chủ tay lái. Trong quá trình di chuyển, người điều khiển phương tiện phải luôn tập trung quan sát, làm chủ tay lái.
Cơ quan công an cũng khuyến cáo khi cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, người dân cần phải dừng phương tiện một cách an toàn, thư giãn, uống nước và thực hiện một số động tác vận động nhẹ để giúp cơ thể tươi tỉnh hoặc có thể vào một số điểm dừng chân, quán nước bên đường để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Cơ quan công an cũng khuyến cáo khi cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, người dân cần phải dừng phương tiện một cách an toàn, thư giãn, uống nước và thực hiện một số động tác vận động nhẹ để giúp cơ thể tươi tỉnh hoặc có thể vào một số điểm dừng chân, quán nước bên đường để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.

(Nguồn ảnh: Công an TP)


Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo