Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lượng khách nội địa đến TPHCM trong 4 tháng đầu năm ước đạt 6,16 triệu lượt khách

Khách du lịch tham quan TPHCM. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/5, báo cáo tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia nên trong tháng 4, không có lượt khách quốc tế mới đến TPHCM.

Tuy nhiên, lượng khách nội địa đến TPHCM trong 4 tháng đầu năm 2021 ước đạt 6,16 triệu lượt. Tổng 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu đến từ du lịch ước đạt 29.710 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong ngành du lịch, Sở Du lịch cũng xin ý kiến UBND TP tạm hoãn các hoạt động tập trung đông người như các chương trình kích cầu du lịch, Ngày hội du lịch TPHCM trong tháng 5…

Trong thời gian này, Sở cũng chuẩn bị sản phẩm du lịch mới để đón đầu khi dịch bệnh được kiểm soát, kích hoạt lại các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch TPHCM tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) xây dựng lại, bổ sung thêm bộ tiêu chí đánh giá an toàn, xây dựng 3 quy trình mẫu để xử lý các tình huống phát sinh ở các địa điểm du lịch, các khách sạn lưu trú không phải là cơ sở cách ly.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, hiện nay trên địa bàn TPHCM có 41 khách sạn đang thực hiện cách ly tập trung với hơn 3.003 phòng cách ly có thu phí. Những khách sạn này đáp ứng tốt nhu cầu cách ly cho các chuyên gia nước ngoài, tổ bay, người dân nhập cảnh có nhu cầu cách ly có trả phí… Tuy nhiên, thời gian cách ly đối với người nhập cảnh đã tăng lên 21 ngày, vì vậy sẽ dẫn đến việc thiếu phòng cách ly đạt tiêu chuẩn. Sở Du lịch TP đang tiến hành khảo sát 19 khách sạn với hơn 1.000 phòng mới để đảm bảo việc cách ly có thu phí không bị “quá tải”. Hiện nay, Sở Du lịch và Sở Y tế cũng đã gửi thông tin các khách sạn để UBND TPHCM phê duyệt.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo