Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải quần vợt Thailand F8 Futures:

Lý Hoàng Nam đoạt ngôi á quân nội dung đôi nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/10, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đánh cặp cùng tay vợt Nhật Bản Ito Yuichi đã giành ngôi á quân nội dung đôi nam giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F8 Futures diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan).

Hoàng Nam và Ito Yuichi đã thể hiện phong độ rất tốt và thẳng tiến đến trận chung kết, dù không được xếp hạng hạt giống. Đáng chú ý, trong hành trình vào chung kết, Hoàng Nam và Ito Yuichi có chiến thắng 2-0 (6-2, 6-0) rất ấn tượng trước đôi hạt giống số 1 người Ấn Độ Vijay Sundar Prashanth và Karunuday Singh ở bán kết.

Tuy nhiên, chạm trán đôi Pruchya Isaro (Thái Lan) và Masato Shiga (Nhật Bản) ở trận tranh ngôi vô địch, Hoàng Nam và Ito Yuichi chỉ đeo bám đối thủ đến 3-4 thì tỏ ra hụt hơi và chấp nhận thất bại 3-6 trong ván đầu.

Sang ván hai, Hoàng Nam và Ito Yuichi tiếp tục để cho Pruchya Isaro và Masato Shiga chiếm thế áp đảo và thắng 6-1, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 ở trận chung kết chỉ kéo dài 53 phút. Dù thua, nhưng đây cũng là thành tích ấn tượng của Hoàng Nam trong chuyến du đấu trên đất Thái.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam trở về Việt Nam tập luyện chuẩn bị tham dự giải quần vợt Challenger Vietnam Open 2017 (giải mở rộng), sẽ diễn ra tại TPHCM từ 21/10 tới. Đây là giải thu hút rất nhiều tay vợt mạnh, trong đó có thể có cựu số 8 thế giới người Nga Mikhail Youzny.

Đáng chú ý, người hâm mộ quần vợt Việt Nam sẽ được chứng kiến đôi nam vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) đứng đôi cùng nhau ở giải này.

Ở chung kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015, Hoàng Nam và Sumit Nagal đã gây bất ngờ lớn để lên ngôi vô địch một cách ấn tượng. Từ thời điểm đó, cả Hoàng Nam lẫn bạn đánh đôi người Ấn Độ đều đang tiến triển tốt trong làng quần vợt nhà nghề thế giới.

Còn ở nội dung đơn nam, Hoàng Nam (hạng 520 thế giới) được Ban tổ chức trao suất đặc cách vào vòng chính. Sumit Nagal (hạng 310 thế giới) cũng được vào thẳng vòng chính nội dung đơn nam.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo