Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mang không khí Trung thu đến tận nhà với các em thiếu nhi

Lãnh đạo phường cùng các lực lượng trao quà cho các em thiếu nhi.

(Thanhuytphcm.vn) - Liên tục trong những ngày qua các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 cùng các chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự và Đoàn thanh niên của 20 phường trên địa bàn quận Bình Thạnh cặm cụi làm những chiếc lồng đèn xinh xắn sau những giờ trực chốt để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhất là trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 vui tết Trung thu.

Mỗi người một việc, người thì lên kế hoạch chuẩn bị vật dụng để làm sao cho tiết kiệm và an toàn đối với trẻ em, người lo phần trang trí ngôi sao năm cánh, người thì kiểm tra, lắp các thiết bị ánh sáng vào đèn lồng,... cùng với niềm mong ước để chia sẻ cùng với các em thiếu nhi, giúp các em ấm áp hơn trong mùa trung thu này để quên đi dịch bệnh.

Những món quà chính từ những bàn tay chăm chút, khéo léo của các chú bộ đội và các bạn đoàn viên, thanh niên để có những chiếc lồng đèn đẹp nhất để trao tận tay các em thiếu nhi. Tuy không có giá trị cao về vật chất nhưng mang ý nghĩ tinh thần vô cùng to lớn đối với các em.

Ngoài việc làm những chiếc lồng đèn thật bắt mắt, các chiến sĩ bộ đội cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đã hóa thân thành chú Cuội và chị Hằng, đến tùng con hẻm nhỏ biểu diễn những màn lân sư rồng cho các em xem,… để mang những phần quà đầy yêu thương để trao tận tay cho các em thiếu nhi.

Trực tiếp đến các gia đình tặng quà Trung thu cho thiếu nhi, chiến sĩ Lê Quốc Tài, Sư đoàn 5 đang thực hiện nhiệm vụ tại Phường 7 chia sẻ: “Có đến tận nơi trao quà cho thiếu nhi mới cảm nhận rõ sự thiệt thòi của các em bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong số các em thiếu nhi được nhận quà, nhiều em có hoàn cảnh rất đáng thương, nhất là có bố hoặc mẹ không may qua đời vì mắc Covid-19. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tất cả tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ mà chúng tôi đã gửi gắm vào trong đó. Mong sao dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các em thiếu nhi trở lại với nhịp sống bình thường, được vui chơi như trước đây”.

Chú Cuội đến tận nhà trao quà cho các em thiếu nhi. Chú Cuội đến tận nhà trao quà cho các em thiếu nhi.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, thiếu nhi Khu phố 2, Phường 15, bày tỏ: “Hằng năm, cứ đến Tết Trung thu là em được tham gia lễ hội rước đèn, các trò chơi dân gian và được tặng quà. Do dịch bệnh nên năm nay địa phương không tổ chức những đêm hội trăng rằm như trước. Em rất vui khi nhận được những phần quà Trung thu của các chú bộ đội và các anh, chị đoàn viên, thanh niên tự tay thực hiện. Em cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm”.

Chị Nguyễn Hoàng Đan Khanh, Bí thư Đoàn Phường 15 chia sẻ: “Thay vì như mọi năm sẽ lọc danh sách và gửi tặng cho những trẻ hộ nghèo hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, năm nay, nhờ sự chung tay của người dân và các cá nhân hảo tâm trên địa bàn phường, Đoàn phường đã vận động hơn 3.000 lồng đèn và quà, để tất cả trẻ em trên địa bàn phường đều được nhận quà trung thu theo đúng phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Phát Lợi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo