Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Miễn phí tham quan di tích Cố đô Huế cho du khách Việt ngày 26/3

Khách du lịch tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế từ tour du lịch "Huế-Một điểm đến 5 di sản." (Ảnh: TTXVN)

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, Trung tâm sẽ mở cửa miễn phí cho người dân và khách du lịch Việt Nam tham quan các điểm di tích Cố đô Huế vào ngày 26/3, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Thừa Thiên-Huế (26/3/1975-26/3/2018).

Thời gian mở cửa miễn vé từ 7 giờ đến 17 giờ cùng ngày.

Dịp này, vào lúc 21 giờ ngày 26/3, vị trí tại Kỳ Đài Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức bắn 21 phát súng thần công.

Sau ngày 26/3, để thu hút khách du lịch, Trung tâm duy trì việc bắn súng thần công tại Kỳ Đài Huế vào các tối thứ Tư và tối thứ Bảy hàng tuần, mỗi lần bắn mỗi khẩu chín phát.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel tiến hành thực hiện công trình chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài Huế và bắn thử nghiệm thành công súng thần công tại Kỳ Đài.

Việc thắp sáng Kỳ Đài Huế nằm trong chuỗi dự án "Huế-Sáng và sống" do Công ty Vietravel đầu tư.

Màn bắn súng thần công luôn được người dân và khách du lịch háo hức đón chờ bởi đây là một hoạt động độc đáo, tái hiện lại một trong những hình ảnh đặc sắc nhất, hoành tráng nhất trong lịch sử triều Nguyễn.

Theo ông Phan Thanh Hải, việc thắp sáng Kỳ Đài không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa thắp sáng một địa danh du lịch mà chính là tôn vinh giá trị văn hóa ngàn đời trên đất cố đô.

Sự kiện này cũng tạo nên một quảng trường văn hóa mỗi đêm theo trục Kỳ Đài - quảng trường Ngọ Môn nhằm phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh.

Trong thời gian tới, Vietravel sẽ phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai thác sản phẩm Đại Nội đêm kết nối từ không gian Kỳ Đài vào Hoàng cung, mở rộng các hoạt động dịch vụ để phục vụ du khách nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng và độc đáo của Huế để thu hút du khách và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Cố đô Huế.

Trong hai tháng đầu năm nay, Thừa Thiên-Huế đón hơn 715.960 lượt khách, tăng 46,65% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu cơ sở lưu trú ước đạt 249,2 tỷ đồng, tăng 13,77%.

Với những tín hiệu tích cực từ đầu năm và chuẩn bị đón chào sự kiện Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển-Huế, một điểm đến, năm di sản" diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 tới, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn trong năm 2018...

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo