Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mở trạm trung chuyển hướng đến xuất khẩu trái cây Bến Tre

Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre được xây dựng hướng đến xuất khẩu củ quả Việt Nam sang Thái Lan, Trung Quốc và các nước thuộc thị trường Đông Nam Á.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/10, Trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre đã khai trương. Theo đó, Trạm trung chuyển Bến Tre hợp tác với khoảng 100 hộ nông dân ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cung ứng khoảng 15 tấn rau củ quả các loại mỗi ngày.

“Năng suất sẽ tăng lên khoảng 50 tấn/ngày trong năm 2019, cung cấp nguồn trái cây an toàn, chất lượng cao cho hệ thống 19 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc. Đặc biệt, trạm trung chuyển này sẽ phục vụ mục tiêu xuất khẩu củ quả Việt Nam sang Thái Lan, Trung Quốc và các nước thuộc thị trường Đông Nam Á, ít nhất từ 6 container mỗi tháng”, ông Nguyễn Vũ Thuận, Giám đốc thu mua thực phẩm MM Mega Market Việt Nam cho biết.

Trạm trung chuyển Bến Tre là điểm thu mua các mặt hàng rau củ, trái cây ở Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận. Công ty CP rau củ quả thực phẩm Hương Phù Sa sẽ hợp tác với đội ngũ quản lý chất lượng và đại diện thu mua của MM Mega Market Việt Nam làm việc với các nhà nông, hợp tác xã, nhà cung cấp để tuyển chọn rau củ quả đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn. Trong 100 mặt hàng rau củ quả, trái cây chiếm khoảng 60 chủng loại gồm: bưởi, dừa xiêm, khóm, dưa hấu, chanh, cam sành, xoài…

Theo ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, việc xây dựng trạm trung chuyển nằm trong chiến lược phát triển mạnh chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thị trường Việt Nam, người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Để đáp ứng được yêu cầu là một trạm trung chuyển trái cây xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực, ông Phidsanu Pongwatana cho biết đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM trực tiếp kiểm soát các khâu lựa chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch, bao bì đóng gói và vận chuyển trực tiếp đến trạm trung chuyển.

Đồng thời, trong thời gian tới, MM sẽ cùng với đối tác Hương Phù Sa đầu tư thêm máy móc, thiết bị hiện đại như dây chuyền đóng gói, dây chuyền rửa bưởi, cam, chanh tự động.

Đây là trạm trung chuyển thứ 4, sau các trạm trung chuyển thịt heo Đồng Nai, cá Cần Thơ, rau củ Đà Lạt.

Sơn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo