Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Một số trường đại học bắt đầu chuyển sang dạy trực tuyến

Quy trình đảm bảo an toàn đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trường ĐH Văn Lang.

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số trường đại học (ĐH) đã có thông báo về việc triển khai giảng dạy trực tuyến bắt đầu từ ngày 3/8.

Trường ĐH Văn Lang vừa ban hành thông báo cho biết sẽ triển khai giảng dạy trực tuyến trong 4 tuần, từ ngày 3/8-31/8/2020. Cụ thể, từ ngày 3/8, các lớp học phần lý thuyết sẽ chuyển sang giảng dạy online qua hệ thống Moodle (https://hoctructuyen.vanlanguni.edu.vn) và hệ thống Microsoft Team (MS Team). Giảng viên linh động áp dụng hình thức đánh giá quá trình học tập hợp lý giữa khối lượng đã dạy trực tiếp trên lớp và khối lượng dạy online, đánh giá cuối kỳ có thể bằng hình thức thi vấn đáp (online) hoặc cho sinh viên làm tiểu luận.

Đối với học phần thí nghiệm, thực hành, đồ án và các học phần đặc thù nếu không thể dạy online thì giảng viên tiếp tục giảng dạy tập trung tại trường cho đến khi kết thúc môn học hoặc khi có thông báo mới. Khi giảng dạy tại trường, giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang. Đối với các học phần kiến tập, thực tập ngoài trường, tùy theo kế hoạch và địa điểm kiến tập, thực tập ngoài trường, trưởng khoa quyết định cho sinh viên tiếp tục hoặc ngừng đối với các học phần này, trên nguyên tắc ưu tiên cho công tác bảo đảm an toàn sức khỏe cho sinh viên.

Thông báo cũng cho biết các khoa có kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp trong tháng 8 vẫn tiến hành theo kế hoạch hoặc có thể tổ chức sớm hơn (ngay trong tuần đầu tháng 8). Việc bảo vệ đồ án/khóa luận có thể cân nhắc chuyển sang hình thức online. Đối với việc thi tốt nghiệp, cần sắp xếp cho sinh viên ngồi giãn cách theo quy định để đảm bảo an toàn.

Trường ĐH Sài Gòn cũng đã có thông báo việc triển khai thực hiện dạy, học trực tuyến đối với tất cả học phần của học kỳ phụ năm học 2019-2020, bắt đầu từ ngày 3/8. Nhà trường cũng cho biết, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, sẽ tạm ngừng việc dạy, học các học phần Giáo dục quốc phòng an ninh và các học phần giáo dục thể chất cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường cũng đồng thời tạm dừng tổ chức thi khảo sát tiếng Anh đầu vào đợt 3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho biết trên cơ sở kết luận của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, nhà trường thông báo đến người học của các hệ/bậc và giảng viên toàn trường được nghỉ học từ ngày 3/8-9/8/2020.

Sau thời gian nghỉ học, người học và giảng viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo đúng thời khóa biểu như đã thông báo. Các buổi học trong thời gian nghỉ, giảng viên giảng bù bằng hình thức online hay tập trung phải có sự đồng thuận giữa giảng viên và người học. Đối với việc thi kết thúc học phần, nhà trường yêu cầu các trường hợp người học từ Đà Nẵng đến TPHCM từ ngày 18/7/2020 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Trong thời gian này, người học có lịch thi kết thúc học phần được làm đơn vắng thi có phép theo hướng dẫn của trường. Đồng thời, nhà trường yêu cầu tất cả người học các hệ/bậc, khi vào các khu vực cơ sở của trường, trong phòng học và phòng thi đều phải mang khẩu trang đến khi có thông báo mới.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo