Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mưa lớn khiến tuyến đèo Lò Xo từ Kon Tum đi Quảng Nam bị tê liệt

(Ảnh minh họa: TTXVN)
Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trong ngày 4/11, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa lớn, nhiều nơi có gió to. 

Đặc biệt, tại khu vực đèo Lo Xo, mưa kèm gió lớn đã khiến một số điểm bị sạt lở, một cây gỗ lớn đổ chắn ngang đường khiến tuyến đèo bị tê liệt hoàn toàn từ trưa 4/11. 

Theo ông Hoàng Anh Tâm, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kon Tum, hiện tại trên tuyến đèo đã xảy ra 2 điểm sạt lở đất và 1 cây gỗ lớn đổ chắn ngang đường khiến tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn. 

Mọi phương tiện qua khu vực đèo hiện không thể lưu thông được. Ghi nhận tại hiện trường, có hai điểm bị sạt lở nặng cách nhau chỉ 200m là Km1411+200 và Km1411+400. 

Hiện tại, mọi phương tiện từ phía Quảng Nam lên và phía Kon Tum xuống đang phải tạm dừng, chưa thể lưu thông qua lại. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu. Do cây gỗ có đường kính lớn cùng với khối lượng đất đá sạt lở nhiều nên vấn đề thông tuyến ngay trong ngày 4/11 khó có thể làm được. 


Lực lượng Cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông, tạm thời không cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trên để đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra, ông Tâm cho biết thêm. 

Trong ngày 4/11, thời tiết tỉnh Kon Tum chuyển xấu, có mưa nhiều nơi. Trên các sông, mực nước có xu thế tăng dần; riêng sông Đăk Bla ở thượng nguồn đã có lũ. 

Mực nước lũ lúc 9 giờ ngày 4/11 tại trạm Kon Plong (xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) là 592,68m, cao hơn mức báo động cấp 1 là 0,18m. 

Dự báo trong chiều và đêm 4/11, trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục có mưa, mưa vừa nhiều nơi, riêng khu vực phía đông bắc tỉnh (huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đăk Glei) có mưa to; lượng mưa trong 24 giờ tới khả năng đạt từ 30-60mm; khu vực phía đông bắc tỉnh lượng mưa khả năng đạt từ 60-100mm. Trên các sông, suối mực nước tăng dần và có lũ như sông Đăk Bla, Pô Kô, Đăk Tờ Kan. 

Đặc biệt, khu vực các huyện Kon Plông, Đăk Glei, Tu Mơ Rông đề phòng nguy cơ xảy ra gió giật mạnh (trong ngày 4/11), lũ quét và sạt lở đất (trong đêm ngày 4 và ngày 5/11), người dân cần đặc biệt chú ý đề phòng và chủ động với công tác phòng chống lụt bão.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo