Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mưa lũ tại miền núi phía Bắc: Tạm thông tuyến Quốc lộ 4D và 12

Hàng nghìn tấn đất đá bị sạt lở rơi xuống đường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân. (Ảnh: TTXVN)

Sau hơn hai ngày nỗ lực huy động tối đa lực lượng và phương tiện, máy móc, đến sáng 26/6, Quốc lộ 4D và Quốc lộ 12 đã chính thức thông đường.

Như vậy, hiện nay các tuyến quốc lộ từ Lai Châu sang các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên đã đi lại được. Tuy nhiên, theo đại diện các đơn vị quản lý cầu đường phụ trách các tuyến quốc lộ trên tại Lai Châu, việc thông đường hiện nay chỉ là tạm thời và dành cho các phương tiện xe máy, ôtô con và xe tải hạng nhẹ gầm cao đi qua.

Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu khuyến cáo, hiện nay trên địa bàn trời vẫn tiếp tục có mưa, đất đá vẫn tiếp tục rơi, đường nhỏ hẹp nên khi di chuyển các phương tiện cần phải thận trọng. Đặc biệt, tại tuyến Quốc lộ 4D có sương mù dày đặc, đường trơn trượt nên khi xuống và lên đèo, các chủ phương tiện cần kiểm tra kỹ các hệ thống an toàn của xe.

Ông Nguyễn Kiên Chung, Phó Giám đốc Công ty quản lý và xây dựng cầu đường 3 tỉnh Lai Châu - đơn vị quản lý các tuyến Quốc lộ 4D và 32 cho biết trên các tuyến quốc lộ thuộc phạm vi quản lý, công ty đã huy động máy móc, nhân lực tập trung khắc phục để đảm giao thông thông suốt trên các tuyến.

Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 4D, Quốc lộ 32 đã thông được tuyến. Theo dự báo, vẫn tiếp tục có mưa nên công ty huy động máy móc, thiết bị để tập trung tại những điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao để thường trực ứng cứu kịp thời; đồng thời huy động nhân lực để thường trực, khi có sự cố xảy ra kịp thời ứng cứu.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo