Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Năm 2021 nhiều thử thách với bóng đá Việt Nam

Đội Đà Nẵng tập khai Xuân sáng mùng 4 Tết.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 15/2, nhằm ngày mùng 4 Tết và cũng là ngày thứ Hai đầu tiên của năm mới Tân Sửu. Mọi năm thì đây cũng là ngày rất thuận lợi để các CLB hội quân để chuẩn bị cho mùa bóng mới, nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên năm nay chỉ có vài CLB ra sân tập nhẹ mang tính lấy ngày.

Cụ thể là chỉ có 2 đội bóng thuộc khu vực miền Trung là Huế và Đà Nẵng đã có buổi tập khai Xuân trên sân Tự Do và Hòa Xuân. Sau nghi thức truyền thống hàng năm là lãnh đạo gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn đội, phát các phong bao lì xì may mắn đầu năm, cả đội tiến hành tập nhẹ trong buổi tập đầu tiên của năm mới.

Ở đội hình Đà Nẵng, chỉ có gần 2/3 quân số ở ngày đầu do nhiều cầu thủ ở xa chưa về tập trung kịp. Đó cũng là tình thế mà nhiều đội chuyên nghiệp khác đang đối diện khi cầu thủ vể quê ăn Tết chưa vào kịp, mà trong tình hình hiện nay không loại trừ khả năng một số CLB chủ động cho cầu thủ nghỉ ngơi tại gia đình thêm 1 thời gian.

Trong tình hình hiện nay, thực sự chưa rõ ràng khi nào mùa giải 2021 sẽ nối lại bởi sau kỳ nghỉ Tết, nhiều địa phương càng thắt chặt hơn quy định phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều thử thách đang đến với bóng đá Việt Nam, nhất là các đội đang tham dự V-League 2021.

Không những thế, ở phạm vi rộng hơn, LĐBĐ Việt Nam cũng chuẩn bị những kịch bản trong thời gian tới, trong đó có vòng loại World Cup 2022 với 2 phương án: hoãn các trận vòng loại trong tháng 3 lùi sang tháng 6/2021 hoặc thi đấu trên sân trung tập mà có ý kiến đề xuất là đá tại UAE.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết các giải trong năm 2021 thực sự là thách thức không chỉ với Việt Nam mà còn đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á, vì ngoài vòng loại World Cup, Vòng loại U23 châu Á, SEA Games thì còn có cả AFF Cup. Điều này đã được bộ phận chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam, đặc biệt là HLV trưởng các đội tuyển có những bước chuẩn bị trong hoàn cảnh dịch Covid-19, nghiên cứu đề xuất những phương án phù hợp nhất để đảm bảo hoạt động bóng đá trong nước, bảo đảm giải bóng đá chuyên nghiệp đồng thời tạo quỹ thời gian cho các đội tuyển tập trung.

Ngoài hai đấu trường vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2021, trong năm nay đội tuyển U22 Việt Nam còn tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 10/2021 mà theo dự kiến Việt Nam sẽ đăng cai 1 bảng vòng loại. Riêng đội tuyển nữ Việt Nam với 2 giải quan trọng phía trước là bảo vệ ngôi số 1 tại giải Đông Nam Á, SEA Games 2021 và tiếp đến là chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022, giải đấu tuyển chọn ra các đội tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo