Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nâng cao chất lượng mô hình kinh tế tập thể phải gắn với điều kiện thực tế tại địa phương

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/10, Quận ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết của Đảng, chương trình hành động của Thành ủy và Quận ủy về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể” (ảnh). Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trên địa bàn quận Thủ Đức hiện có 16 hợp tác xã (HTX), 1 quỹ tín dụng nhân dân Hiệp Bình và 26 tổ hợp tác với tổng số thành viên hơn 1.300 người, hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực như thương mại dịch vụ, vệ sinh môi trường, giao thông vận tải. Qua 15 năm triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, từ đó nhiều biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc đối với các HTX được tập trung thực hiện.

Cụ thể hơn 100 lượt nhân sự tại các HTX được cử tham gia các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực kinh tế tập thể của Thành phố; một số chính sách hỗ trợ, ưu đãi được triển khai thực hiện như chính sách đào tạo, hỗ trợ thành viên HTX có trình độ, tay nghề; tạo điều kiện thuận lợi để các HTX được thuê nhà xưởng, đất đai do quận và phường quản lý theo quy định của pháp luật… phần nào giúp các HTX mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền lưu ý việc phát triển, nâng cao chất lượng mô hình kinh tế tập thể phải gắn với điều kiện thực tế tại địa phương. Các cấp ủy, chính quyền tiếp tục tăng cường tuyên truyền nội dung đổi mới, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể trong quần chúng nhân dân; tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý cũng như kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các HTX… góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế quận.

Dịp này, Quận ủy cũng khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt thực hiện nghị quyết của Đảng, chương trình hành động của Thành ủy và Quận ủy về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể” trên địa bàn quận.

Anh Kiệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo