Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng

​Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Thanh Phong phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Trung Lập Hạ

(Thanhuytphcm.vn)-Ngày 12/9, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế thực hiện việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn huyện tại xã Trung Lập Hạ và Phước Hiệp.

Thời gian qua, các xã đã triển khai, quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25/7/2019 của Thành ủy, Nghị quyết số 27-NQ/HU ngày 08/8/2019 của Huyện ủy, tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; tổ chức tốt cho đảng viên ký cam kết thực hiện theo mục tiêu các nghị quyết trên.

Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý ngăn chặn các trường hợp vi phạm về xây dựng đã xảy ra trên địa bàn từ tháng 8/2015 đến nay. Theo đó, các xã đã giải quyết kịp thời các trường hợp người dân có nhu cầu xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ sinh hoạt gia đình, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, tại địa bàn xã Phước Hiệp đã xảy ra 22 trường hợp xây dựng không phép.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Thanh Phong chỉ đạo các xã quan tâm thực hiện đúng cam kết theo mục tiêu các nghị quyết trên; cần triển khai, thông tin, nâng cao trách nhiệm của đảng viên sinh hoạt theo Quyết định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị về các nghị quyết trên; rà soát các trường hợp xây dựng có phép theo văn bản cho phép của huyện, các trường hợp cho phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng sử dụng sai công năng, xây dựng không đúng giấy phép...

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo