Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính

Trao giải tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hiến kế xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/8, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tổ chức trao giải cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hiến kế xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Theo Ban tổ chức, hội thi bao gồm 2 hình thức, phần 1 thi trực tuyến trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức xoay quanh các nội dung Chủ nghĩa Mác - Lênnin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần 2 thi viết hiến kế ngành Thông tin và Truyền thông tham gia xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố.

Ban Tổ chức Hội thi đã tiếp nhận được các bài viết hiến kế từ các cá nhân xuất sắc ở Chi bộ Văn phòng về hiến kế xây dựng không gian văn hóa tại Bộ phận Một cửa tiếp dân của Sở; hiến kế xây dựng không gian văn hóa của Chi bộ trường Trung cấp Thông tin - Truyền thông; hay như hiến kế Xây dựng Kho dữ liệu dùng chung của Thành phố về tư liệu, cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh.

Kết quả Hội thi, giải Nhất thuộc về đồng chí Huỳnh Thị Xuân Mai và giải Nhì đồng chí Lâm Hoài Phong- Chi bộ Văn phòng; Giải Ba thuộc về đồng chí Đinh Quang Nam - Chi bộ trường Trung cấp Thông tin và Truyền thông… Bên cạnh đó, Sở Thông tin và truyền thông trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”.

Được biết, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động và ký kết giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” từ ngày từ ngày 15/5/2022 đến 15/6/2022. Việc phát động Tháng cao điểm giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường hành chính của Thành phố. Từ ngày 15/5/2022 đến 15/6/2022, Sở Thông tin và Truyền thông không nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông thông qua Cổng thông tin 1022 của Thành phố.

Cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hiến kế xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh Cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hiến kế xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Để hạn chế trễ hạn, ngoài việc ứng dụng phần mềm Văn phòng điện tử, Sở đã thực hiện đưa vào vận hành chính thức hệ thống trợ lý ảo; trợ lý ảo giúp tự động tổng hợp, báo cáo và nhắc các công việc, nhiệm vụ cần xử lý đầu mỗi tuần và hàng ngày cho từng lãnh đạo phòng ban, CBCC trong xử lý thủ tục hành chính cho người dân, trả lời văn bản và thực hiện các nhiệm vụ từ các hồ sơ công việc thông qua hệ thống thư điện tử công vụ và và tin nhắn trên di động. Đồng thời, hiện Sở đang tổ chức triển khai thí điểm Trợ lý ảo nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Sở, sau khi thí điểm, sẽ xây dựng phương án nhân rộng triển khai cho các đơn vị khác.

Kết quả đạt được đã tăng tỉ lệ đúng hạn từ 96% từ cuối năm 2021 lên trên 99% trong 06 tháng đầu năm 2022. Riêng tháng cao điểm từ 15/5/2022 đến 15/6/2022, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn 100%. Sau tháng cao điểm trên, Sở cố gắng phấn đấu giữ mức kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

Huỳnh Mai


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo