Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên chi bộ trường học trong tham gia xây dựng Đảng bộ, Chi bộ

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Quang Úc)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/12, Quận ủy Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đảng trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc quận”. Đến dự hội nghị có Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Huỳnh Đăng Linh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Võ Phi Rạng Đông cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy Phú Nhuận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ, Liên đoàn Lao động quận, Quận Đoàn, Bí thư Đảng ủy 13 phường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận sôi nổi xoay quanh những nội dung về thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, những giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy dân chủ trong sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong trường học, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội tại đơn vị trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Trần Xuân Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: Quang Úc) Đồng chí Trần Xuân Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: Quang Úc)

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị, những ý kiến phát biểu thảo luận có giá trị đúc kết cho Quận ủy khi ban hành các nghị quyết sắp tới. Đồng chí nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng tổ chức Đảng trong trường học thì vai trò của bí thư chi bộ là rất quan trọng. Bí thư chi bộ phải tạo được không khí cởi mở để đảng viên tham gia phát biểu trong sinh hoạt chi bộ và quán triệt đảng viên xem việc phát biểu trong sinh hoạt chi bộ là nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên góp phần vào công tác xây dựng Đảng, làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo của chi bộ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và là điều kiện quan trọng để thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. Đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy 13 phường, Bí thư các chi bộ trường học phải quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên, chỉ tiêu kết nạp đảng viên phải tương xứng với số lượng cán bộ, viên chức, người lao động nhất là trong lực lượng giáo viên đang công tác tại đơn vị, quan tâm nâng cao trình độ lý luận chính trị trong đội ngũ giáo viên vì đây là lực lượng quan trọng để góp phần bồi dưỡng, vun đắp lý tưởng cách mạng cho học sinh.

Hiển Trần.


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo