Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày 2/10, trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu thông tin về Giải thưởng tại họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/9, tại buổi họp báo về Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2019 – 2020, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, năm 2019, Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất lựa chọn 50 doanh nghiệp được xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động, 30 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của các cơ quan tổ chức Giải thưởng là Tổng Liên đoàn Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Năm 2020, 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm 2017, 2018, 2019 được lựa chọn để trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Những doanh nghiệp được xếp hạng đều đảm bảo có nhiều chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Ngoài mức lương cao hơn so với mặt bằng chung trong tỉnh, ngành; các doanh nghiệp còn có nhiều chế độ phúc lợi phù hợp với đặc thù của đơn vị. Nhiều đơn vị xây dựng nhà ở miễn phí cho công nhân hoặc thu phí rất thấp; nhiều đơn vị có nhà trẻ, trường mẫu giáo, trạm y tế phục vụ công nhân; có những chế độ bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế bổ sung ngoài các chính sách bảo hiểm bắt buộc theo quy định.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì tại các doanh nghiệp được xếp hạng hoặc được tặng giải thưởng, người lao động vẫn được đảm bảo việc làm, phúc lợi, không có ai bị bỏ lại phía sau.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, những doanh nghiệp được chọn để trao giải thưởng là doanh nghiệp đảm bảo những tiêu chí vì người lao động trong thời gian dài, trước khi dịch COVID-19 xảy ra. Tuy nhiên, sau dịch, Ban Tổ chức vẫn tiếp tục theo dõi và nhận thấy hầu hết các doanh nghiệp được lựa chọn đều chấp hành tốt quy định pháp luật về phòng chống dịch và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Cho dù giảm doanh thu nhưng công ty vẫn đảm bảo đời sống cho người lao động.

Mục đích cốt lõi và xuyên suốt chương trình là động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động. Thông qua Bộ Tiêu chí của chương trình, việc chăm lo người lao động được lượng hóa thành các tiêu chí cụ thể, giúp cho doanh nghiệp có định hướng rõ ràng hơn, có mục tiêu phấn đấn cụ thể hơn trong việc chăm lo cho lợi ích người lao động, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai  của mỗi người lao động.

Lễ vinh danh các Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động sẽ được tổ chức vào ngày 2/10 tại Hà Nội.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo