Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày đầu đợt nghỉ lễ, cả ba miền ngày nắng đẹp, chiều tối đề phòng mưa

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/4, cả ba miền ngày có nắng đẹp, nhiệt độ không quá nóng bức.

Vào chiều tối, hầu hết các khu vực đều có khả năng mưa rào và dông, người dân cần chú ý phòng tránh các hiện tượng lốc, sét, gió giật mạnh.

Do tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần hạn chế tụ tập đông người, thực hiện theo khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 30/4, phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo