Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội phân loại, thu gom chất thải rắn trên địa bàn quận Phú Nhuận

Người dân đem rác thải tái chế đến để đổi các phần quà

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 15/1, tại điểm sinh hoạt văn hóa thể thao ngoài trời khu phố 2 phường 4, quận Phú Nhuận đã diễn ra Ngày hội phân loại, thu gom chất thải rắn trên địa bàn quận. Đến tham dự Ngày hội có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, về lãnh đạo quận có các đồng chí: Võ Thị Thanh Nga, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy...

Trong năm 2022, UBND Phú Nhuận tập trung định kỳ tổ chức các Ngày hội, đợt thu gom các loại chất thải rắn; triển khai các ứng dụng công nghệ điện tử trong việc thu gom, mua bán chất thải phế liệu, thông tin đến người dân, đơn vị thu gom chất thải điện tử miễn phí tận nhà và các đợt thu gom chất thải rắn cồng kềnh, chất thải nguy hại hộ gia đình miễn phí trên địa bàn quận để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phân loại, chuyển giao các loại chất thải và dần hình thành thói quen phân loại chất thải rắn ở từng cá nhân, hộ gia đình, chủ nguồn thải, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phân loại chất thải rắn.

Ngày hội phân loại, thu gom chất thải rắn trên địa bàn quận diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, người dân hưởng ứng đem các loại chất thải đến địa điểm tiếp nhận và được tặng quà lưu niệm, đồng thời, quan tâm tìm hiểu các ứng dụng điện tử trong việc đặt lịch thu gom chất thải có khả năng tái sử dụng, tái chế và chất thải điện tử tại nhà.

Tại Ngày hội, nhóm chất thải rắn cồng kềnh, chất thải điện tử và chất thải nguy hại hộ gia đình được thu gom miễn phí cho người dân với mục đích nhằm hạn chế tình trạng thải bỏ không đúng nơi quy định; riêng nhóm chất thải có khả năng tái sử dụng, tái chế thì người dân lựa chọn hình thức mua bán hoặc trao đổi lấy quà tặng.

Thông qua Ngày hội và các đợt thu gom, UBND quận kêu gọi sự tham gia hưởng ứng từ người dân trên địa bàn quận trong việc bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn hướng đến việc xây dựng quận Phú Nhuận văn minh - sạch đẹp - an toàn.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo