Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày thi tốt nghiệp THPT 2022 đầu tiên: 22 thí sinh bị đình chỉ thi

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/7, Bộ GD-ĐT thông tin nhanh về ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2022 (với 2 môn Ngữ văn và Toán).

Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn có 985.492 thí sinh; bài thi Toán có 987.001 thí sinh. Tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 981.598, đạt 99,6%; bài thi Toán có 982.914 thí sinh, đạt 99,59%.

Cả nước có 79 thí sinh thuộc diện F0 ở 20 hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi là 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi 61. Có 22 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ thi (Ngữ văn 12 thí sinh, Toán 10 thí sinh). Trong số này, có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Ngày thi đầu tiên không có cán bộ vi phạm quy chế.

Bộ GD-ĐT đánh giá các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Các thí sinh diện F0 được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Bộ GD-ĐT cho rằng, trong ngày thi đầu tiên, theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong ngày đầu tiên, đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là bám sát cấu trúc của đề thi tham khảo do Bộ công bố. Đề thi Ngữ văn ra vào tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”, còn câu nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tiếp bướ thế hệ cha anh. Đề thi đảm bảo đúng các yêu cầu về nội dung, hình thức của một đề thi tốt nghiệp. Cũng như nhiều năm trước, đề thi vừa sức, quen thuộc, mô hình cơ bản không thay đổi nên các kiểu dạng câu hỏi không bất ngờ với thí sinh.

Trong khi đó, đề Toán cũng có cấu trúc tương tự năm ngoái, gồm 50 câu trắc nghiệm. Đề thi được đánh giá ở mức vừa phải, không quá khó cũng không quá dễ, có khoảng 10 câu khá hóc búa đòi hỏi phải suy nghĩ, vận dụng mới có thể giải quyết. Đánh giá chung, đề thi bám sát đúng yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp và tình hình học tập của học sinh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài vừa có độ phân hóa tốt cho việc xét tuyển đại học. Với đề thi này, đỉnh của phổ điểm sẽ dao động ở mức 7-8 điểm, số lượng điểm 10 sẽ không nhiều.

Ngày mai, 8/7, thí sinh cả nước tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp (thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội, hoặc Khoa học tự nhiên).

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo