Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nghệ sĩ Lê Nguyên Hiều giữ chức Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM

Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 2 ngày làm việc, ngày 25/9, Đại hội Hội nghệ sĩ Múa TPHCM lần VII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã kết thúc tốt đẹp với việc ra mắt Ban Chấp hành mới gồm 9 thành viên. Trong đó, nghệ sĩ Lê Nguyên Hiều trúng cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM (nhiệm kỳ 2020 – 2025); 2 Phó Chủ tịch là NSND Hà Thế Dũng và NSƯT Lương Xuân Thành.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để sáng tác, thực hiện nhiều tác phẩm, công trình có giá trị. Lực lượng biên đạo và nghệ sĩ biểu diễn đông đảo, có chuyên môn cao, liên tục thể hiện năng lực qua các kỳ hội diễn, hội thi, liên hoan nghệ thuật toàn quốc cũng như các chương trình lẽ hội hàng năm của TP và nhiều tỉnh thành cả nước.

Hội cũng quan tâm tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác cũng như tạo điều kiện cho hội viên tham gia các đợt đi thực tế sáng tác của TP. Qua những chuyến đi đến với các tỉnh miền Trung, miền Tây và Tây Nguyên, nhiều kịch bản mới đã ra đời (hơn 20 kịch bản mỗi năm). Riêng năm 2019, có 25 kịch bản gửi về Hội, có 19 kịch bản được Hội đồng xét duyệt đạt yêu cầu. Qua 5 năm, có 31 tác phẩm được trao giải thưởng của Hội.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền trân trọng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực đóng góp của Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM vì sự phát triển của văn hóa, nghệ thuật TP. Đồng thời mong Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM tiếp tục phát huy tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm”, có những giải pháp cụ thể khắc phục hạn chế, khó khăn đưa nghệ thuật múa phát triển đúng hướng đáp ứng yêu cầu về nhiều mặt của TP.

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền đề nghị Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM phải đổi mới, chủ động tập hợp đoàn kết, xây dựng và động viên hội viên đẩy mạnh hoạt động sáng tác, nâng cao năng lực hoạt động chuyên môn; kịp thời phát hiện bồi dưỡng nhân tài đặc biệt là lực lượng biên đạo và diễn viên trẻ; đồng thời nâng cao quyền lợi về tinh thần, trách nhiệm và vật chất của các hội viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của TP và nghệ thuật múa của ngành ngày càng phát triển.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo