Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nghĩa tình của những chiến sĩ áo trắng trên huyện đảo Lý Sơn

Nhiều người cao tuổi đã được khám bệnh miễn phí.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày cuối tháng 4/2018, Đoàn công tác xã hội Viện Y dược học dân tộc TPHCM đã đến dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, để tưởng nhớ đến công ơn và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, đặc biệt là quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Tại huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi này, các y bác sĩ, nhân viên y tế của Viện Y dược học dân tộc TPHCM đã khám và phát thuốc miễn phí cho 1.028 lượt người dân.

Tuyên truyền hướng dẫn cho người dân về cách chăm sóc chăm khỏe. Tuyên truyền hướng dẫn cho người dân về cách chăm sóc chăm khỏe.

Đoàn cũng đã hướng dẫn, truyền thông sức khỏe cho người dân về một số bài tập chăm sóc sức khỏe và cách sử dụng một số cây thuốc nam thông dụng trong phòng ngừa, điều trị bệnh…

Bác sĩ của Viện Y dược học dân tộc TPHCM bắt mạch cho người dân. Bác sĩ của Viện Y dược học dân tộc TPHCM bắt mạch cho người dân.

Hoạt động đầy ý nghĩa này không chỉ giáo dục truyền thống cách mạng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho những người chiến sĩ áo trắng nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) mà còn mang những niềm vui ấm áp cho người dân nơi huyện đảo cách đất liền 15 hải lý, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Chế Trung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo