Thứ Tư, ngày 10 tháng 8 năm 2022

Nghiên cứu, phát triển thêm các ứng dụng, dịch vụ, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ người dân tốt hơn

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 1/7, Đoàn kiểm tra số 1 do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Quận 1. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh; Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Dương Thị Hồng Gấm; lãnh đạo các phòng, ban UBND Quận 1; Chủ tịch UBND 10 phường…

Theo báo cáo, công tác cải cách hành chính của Quận 1 đã được các cấp ủy tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội quan tâm đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện trên nhiều lĩnh vực với mục tiêu nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hành chính, hướng tới thực hiện chính quyền điện tử. Quận 1 đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”, danh mục thủ tục hành chính thực hiện Tháng hành động tại UBND Quận 1 và 10 phường bằng nhiều hình thức phong phú; tuyên truyền Cẩm nang quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc UBND Quận 1; tuyên truyền cẩm nang hướng dẫn thủ tục hành chính công...

Thường trực Quận ủy và lãnh đạo UBND quận quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính. Trách nhiệm của người đứng đầu được phát huy, cải thiện năng lực quản lý và điều hành, nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; tổ chức bộ máy của quận được củng cố, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao…

Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh báo cáo tại buổi kiểm tra Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh báo cáo tại buổi kiểm tra

Công tác cải cách hành chính tại Quận 1 có những bước đột phá và nổi bật, nhiều mô hình mới, cách làm hay như: công trình nâng cấp, đồng bộ 100% dịch vụ công trực tuyến quận - phường theo danh mục thủ tục hành chính trực tuyến; triển khai “Dịch vụ định danh điện tử-eKYC của Viettel”; Giải pháp Ứng dụng chữ ký điện tử Esign để cải tiến quá trình giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến... Đến nay, Quận 1 đã hoàn thành việc khảo sát và có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện quy trình nội nghiệp đối với 38 thủ tục cấp quận, đủ điều kiện thực hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo danh mục; 10/10 phường đồng loạt ra mắt công trình triển khai nâng cấp, đồng bộ, liên thông trên trục dữ liệu LGSP của Thành phố - quận - phường gồm 31/31 thủ tục theo danh mục. Trong 6 tháng đầu năm 2022 tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Quận 1 đạt 20.425/25.943 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 78,73%. Số lượt tham gia đánh giá hài lòng đạt tỷ lệ 99,91%.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu thảo luận về công tác phối hợp, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; tỷ lệ giải quyết hồ sơ…

Kết thúc buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận kết quả công tác cải cách hành chính tại Quận 1. Đồng chí đề nghị Quận 1 cần mạnh dạn phản ánh các vấn đề còn vướng mắc với sở, ngành của thành phố; tiếp tục tiên phong nghiên cứu, triển khai thêm các ứng dụng, dịch vụ, xây dựng cơ sở dữ liệu để phục vụ tốt hơn cho người dân…

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo