Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 tổ chức hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Báo cáo tại hội nghị cho biết năm 2017, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã triển khai, quán triệt các cấp, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tập trung tổ chức thực hiện tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động, phong phú, đa dạng. Kết quả đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai trên địa bàn quận cơ bản đã đạt được những chuyển biến đáng khích lệ. Người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước, hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam. Các doanh nghiệp đã tích cực nỗ lực cải tiến ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ ở thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Minh Trúc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành, các thành viên trong Ban chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian qua; đã góp phần thực hiện tốt việc bình ổn giá, khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cạnh tranh tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động thiết thực, hiệu quả phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng cao, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, qua đó góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao.

Dịp này, có 26 tập thể, 21 cá nhân được UBND Quận tặng giấy khen có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam” (ảnh).

Đoàn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo