Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Người cán bộ Hội hết lòng với công tác nhân đạo

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà trao quà tặng hội viên khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Phường 17, quận Bình Thạnh, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1967) luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là gương sáng trong hoạt động phong trào Chữ thập đỏ tại địa phương.

Gắn bó công tác tại địa phương đã 11 năm nay (năm 2010) và chị Hà lần lượt giữ nhiều nhiệm vụ: Tổ trưởng Phụ nữ tổ 10, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố, thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, Khu phố 1, Tổ trưởng mạng lưới nhân viên sức khỏe cộng đồng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Phường 17... Trong suốt quá trình công tác, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Chữ thập đỏ, công tác xã hội nhân đạo. Chị tâm niệm, người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó, cùng với các ủy viên Ban Chấp hành Hội, chị luôn chủ động đến từng chi hội, củng cố tổ chức mạng lưới chi, tổ hội và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo, nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn; khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp.

Điển hình năm 2020, chị vận động được từ hội viên, các nhà hảo tâm kinh phí trên 38 triệu đồng để tổ chức sinh hoạt hè, tặng sách vở cho 20 học sinh vượt khó hiếu học, tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế, trên 100 suất quà các gia đình thuộc diện chính sách, cán bộ Hội, hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn... Riêng năm 2021, từ nguồn hỗ trợ của cộng đồng, chị đã giúp Hội Chữ thập đỏ Phường 17 tổ chức gian hàng 0 đồng, chăm lo cho 75 hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 18 triệu đồng, duy trì các bếp ăn yêu thương và nấu được 130 suất ăn, phát 130 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền gần 40 triệu đồng. Đồng thời, chị vận động hội viên tham gia mô hình gia đình hội viên làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể như: tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con cháu chăm ngoan học giỏi, không vi phạm pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khu phố, tổ dân phố - Mặt trận văn hóa.

Ngoài ra, chị đã 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện và vận động người thân hưởng ứng phong trào này. Trong cao điểm đợt dịch lần thứ 4, chị Ngọc Hà còn tình nguyện tham gia hỗ trợ các mặt công tác chống dịch tại địa phương như: phát loa tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và giãn cách xã hội, phụ test cộng đồng… Tuy nhiên trong quá trình hỗ trợ, chị bị nhiễm bệnh và lây cho 4 người con, 1 người cháu họ, nên cả nhà phải đi cách ly tập trung 21 ngày. Sau khi khỏi bệnh, chị tiếp tục công việc tiếp nhận, phân phát nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại, phát tiền hỗ trợ cho người dân, các con cũng phụ chị tham gia công việc này. Chị chia sẻ, rất vui vì được sự khích lệ, động viên và đồng hành của các con, điều đó giúp chị càng thêm hăng hái, toàn tâm với công viêc thiện nguyện này.

Với những thành tích trên, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà luôn được Hội Chữ thập đỏ, UBND quận, phường tặng giấy khen. Đây chính là sự ghi nhận cho những hoạt động không biết mệt mỏi, đầy tâm huyết của chị Ngọc Hà trong công việc và giúp đỡ mọi người xung quanh, đặc biệt là những người yếu thế trong cộng đồng. Chị Ngọc Hà thực sự là gương sáng cho cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ học tập và noi theo. 

Bài và ảnh: Tuệ Chi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo