Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người cao tuổi Quận 12 ngày càng phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng”

Lãnh đạo quận trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/10, Hội Người Cao tuổi Quận 12 tổ chức Tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Theo đó, Người cao tuổi (NCT) Quận 12 ngày càng được chính quyền, xã hội trân trọng, đánh giá cao vai trò trách nhiệm. Hiện nay, khi có điều kiện, NCT quận còn đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng ở địa phương. Tinh thần, sức khỏe, vật chất cho NCT đã được Đảng, chính quyền và toàn xã hội quan tâm, vì vậy, NCT đã phát huy tốt vai trò “Tuổi cao, gương sáng”, phấn khởi, vui tươi an hưởng tuổi già bên con cháu và tham gia các hoạt động tại địa phương.

Hiện nay có 278 NCT trực tiếp làm chủ cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, trong đó có 23 NCT tham gia sản xuất, kinh doanh được bầu chọn là NCT làm kinh tế giỏi; hoạt động của 10 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau và 2 Câu lạc bộ NCT giúp NCT hoạt động sôi nổi đã góp phần chăm sóc NCT khó khăn, neo đơn trên địa bàn quận; 126 cán bộ, hội viên NCT tham gia các tổ hòa giải của phường, khu phố…

Đồng thời, NCT luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục con cháu hiểu biết truyền thống của cha ông ta trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc. Ban đại diện Hội NCT quận, Ban chấp hành Hội NCT 11 phường năng động, có sự gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau giữa các Chi hội, Tổ hội và các ban ngành, đoàn thể có liên quan. Các chính sách xã hội đối với NCT đã được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của Luật NCT, được thể hiện rõ hơn trong các ngày lễ lớn, Tết cổ truyền; sự đoàn kết thống nhất của NCT đã giúp hoàn thành tốt các hoạt động trong năm vừa qua.

Dịp này, UBND Quận 12 đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 22 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” năm 2019; 33 cá nhân có thành tích tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; 11 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Anh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo