Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người cao tuổi tích cực phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng”

Trao quyết định kiện toàn Ban đại diện Hội người cao tuổi Quận 11 nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/12, Hội Người cao tuổi Quận 11 tổ chức Hội nghị Ban đại diện Hội người cao tuổi Quận 11 nhiệm kỳ 2016 - 2021; tổng kết phong trào thi đua “tuổi cao -  gương sáng” năm 2021. Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng ban Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố; Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Theo ông Châu Văn Hai, Trưởng ban Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 11, từ tháng 5/2021 đến nay mặc dù tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng tổ chức Hội Người cao tuổi từ quận đến phường luôn ổn định, có sự đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao với nhiều hình thức, tham gia trực tuyến, Zalo, tin nhắn… Nhiều người cao tuổi tích cực tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, đóng góp hỗ trợ người dân khó khăn, phát thuốc, quà, rau củ, túi an sinh...

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban Đại diện hội Người cao tuổi Quận 11 triển khai nhiều chương trình trọng điểm gắn với hoạt động người cao tuổi như: Chương trình người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh; Người cao tuổi tham gia xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; Phát huy vai trò người cao tuổi trong công tác phòng chống dịch; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 11 đã công bố quyết định kiện toàn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 11 nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm có 7 thành viên; Ông Châu Văn Hai, giữ chức Trưởng ban, bà Nguyễn Thanh Chiến giữ chức Phó Trưởng ban.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Phạm Thị Mỹ Lệ ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của Người cao tuổi Quận đã phát huy vai trò, trách nhiệm cùng với Đảng bộ quận xây dựng Quận 11 ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời, bà bày tỏ sự chia sẻ với 8 cụ người cao tuổi tham gia trong tuyến đầu chống dịch và đã hy sinh là một mất mát vô cùng to lớn, được truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu phát huy vai trò Người cao tuổi “Tuổi cao – gương sáng”. Tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu phát huy vai trò Người cao tuổi “Tuổi cao – gương sáng”.

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phạm Thị Mỹ Lệ bày tỏ mong muốn người cao tuổi Quận 11 tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, đóng góp ý kiến cho địa phương, tích cực tham gia các phong trào hoạt động hội, động viên con cháu tích cực đóng góp phát triển địa phương, quan tâm kiện toàn kịp thời nhân sự cho các Hội ở cơ sở, kịp thời hỗ trợ, tham mưu tháo gỡ khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh, cần chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi, tiếp tục phát huy kinh nghiệm của các cụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội… nhằm góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 11 hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Tại hội nghị, các cụm phường cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2022 nhằm tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi trong thực hiện các chương trình vì người cao tuổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người cao tuổi trong năm 2022 gắn với nội dung “Tuổi cao gương sáng”, vừa phục hồi kinh tế vừa phòng chống dịch trong tình hình mới.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của UBND Thành phố, Giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM, Giấy khen của UBND Quận 11 cho các tập thể và cá nhân phát huy vai trò “Tuổi cao – gương sáng” và có nhiều đóng góp trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021 và năm 2021.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo