Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân cần kiểm tra y tế ngay khi có triệu chứng bất thường về hô hấp

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM chiều 5/5 cho biết, trung tâm vừa nhận được thông tin có 2 trường hợp có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính tại Campuchia.

Trong đó, một ca cư trú tại đường Trần Quý, phường 4, Quận 11, TPHCM; một ca cư trú tại tỉnh Bình Dương.

Được biết ngày 26/4/2021, trước khi qua Campuchia làm việc, hai trường hợp này đã xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR. Ngày 28/4/2021, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Đến ngày 30/4/2021, hai trường hợp này được xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại Campuchia có kết quả dương tính.

Trong khi chờ đợi kết quả chính thứa từ Campuchia, TPHCM đã lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy trình đối với ca nhiễm mới. Tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà trường hợp sinh sống tại Quận 11 từng đến, đồng thời thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở của người này. Hiện tại đã cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, 14 đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

HCDC khuyến cáo, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, người dân  cần tăng cường cảnh giác. Tuân thủ các biện pháp phòng bệnh mà thành phố đã ban hành, không vì lợi ích trước mắt mà vi phạm tạo thành mối nguy cho cộng đồng. Chúng ta cần tiếp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. khuyến cáo người dân khi xuất hiện các triệu chứng bất thường về hô hấp, cần đến cơ sở y tế để được khám bệnh, chẩn đoán, điều trị bệnh phù hợp.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo