Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân có thể truy cập để tự đặt phòng khách sạn khi có nhu cầu cách ly

Thông tin về tiêu chí, quy trình thẩm định cơ sở lưu trú làm nơi cách ly tập trung và hình thức đặt phòng
(Thanhuytphcm.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tình trạng quá tải tại các khu, điểm, cơ sở cách ly, điều trị bệnh tập trung, cùng sự cấp thiết và nhu cầu sử dụng các cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly trong giai đoạn hiện nay; thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM và “Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19” của Bộ Y tế, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với TP Thủ Đức và các quận, huyện tích cực vận động các cơ sở lưu trú cùng đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đối với các cơ sở lưu trú làm khu cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh, tính đến ngày 23/7/2021, Sở Du lịch đã phối hợp Sở Y tế tham mưu đề xuất UBND TPHCM ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung có trả phí tại 72 khách sạn, tương ứng 5.564 buồng/phòng. Hiện các cơ sở này cũng tiếp nhận khách có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) đến cách ly.

Đối với các cơ sở lưu trú làm khu cách ly y tế tập trung cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1), bắt đầu triển khai từ ngày 09/7/2021, đến ngày 23/7/2021, Sở Du lịch đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện vận động được 395 khách sạn đăng ký làm điểm cách ly F1, tương ứng 13.426 buồng/phòng. Trong đó, có 117 khách sạn (tương ứng 5.328 buồng/phòng) đã có Quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng; số khách sạn còn lại đang trong quá trình thẩm định các điều kiện, tiêu chí.

Riêng các cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay đã có 164 khách sạn, tương ứng 4.541buồng/phòng sẵn sàng phục vụ đón tiếp các y, bác sĩ với mức giá hỗ trợ tối đa.

Cũng trong chuỗi hoạt động “Ngành Du lịch TPHCM chung tay phòng, chống dịch Covid – 19”, Sở Du lịch phối hợp với Traveloka Việt Nam thực hiện hệ thống đặt khách sạn cách ly trực tuyến trên website và ứng dụng di động của Traveloka. Bắt đầu từ ngày 01/8/2021, người dân có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống để lựa chọn, đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên website www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly và ứng dụng Traveloka.

Nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 và khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh, khi tham gia chương trình này, các khách sạn và người sử dụng hệ thống sẽ được miễn phí đăng tải thông tin, miễn phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên và nhận tiếp ưu đãi khác trong các tháng tiếp theo với nhiều phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng cho khách lựa chọn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đăng tải và thường xuyên cập nhật danh sách, thông tin khách sạn tham gia đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao tại cổng thông tin điện tử của Sở. Người dân có thể truy cập để tự đặt phòng khách sạn khi có nhu cầu cách ly tại địa chỉ: Sở Du lịch TPHCM (http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn/)

Trên tinh thần “tương thân tương ái” và “chung tay phòng chống dịch Covid-19”, Sở Du lịch TP kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng của hệ thống khách sạn trên toàn TP đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao với mức giá hỗ trợ tối đa hoặc đăng ký làm nơi lưu trú phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo