Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Người dân phải là người tiêu dùng thông minh để mua sắm an toàn trong tình hình mới

Khách mời tham gia chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 3/12

(Thanhuytphcm.vn) – “Mua sắm an toàn trong tình hình mới” là chủ đề chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” diễn ra vào tối 3/12. Khách mời tham gia chương trình gồm có: Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương; BS. Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và bà Phạm Thi Vân, Trưởng ban Quản lý Hệ thống bán lẻ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), đã trả lời những băn khoăn, thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan.

Thông tin tại chương trình, BS. Lê Hồng Nga cho rằng nguy cơ bị nhiễm bệnh vẫn còn nguy cơ khi chúng ta đi đến nơi tập trung đông người. Do vậy, mọi người phải tuân thủ nguyên tắc mà Bộ Y tế đưa ra là 5K để bảo vệ sức khỏe bản thân. Một trong những khuyến cáo phòng bệnh Covid-19 là không để máy lạnh nhiệt độ cao, giữ phòng thông thoáng.

Về việc mở kinh doanh quán ăn, cho bán rượu bia trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Nguyễn Nguyên Phương cho biết, TP đã có văn bản hướng dẫn về việc kinh doanh ăn uống đến ngày 31/12 trên nguyên tắc thích ứng an toàn trong tình hình mới.

BS. Lê Hồng Nga cho rằng, việc mở cửa kinh doanh tùy thuộc vào cấp độ dịch. Tuy nhiên, mỗi người dân phải tuân thủ quy định cách ly, quy định về phòng chống dịch thì cấp độ dịch của TP sẽ giảm. BS. Lê Hồng Nga cũng lưu ý nguy cơ dịch bệnh sẽ thấp nếu người dân đi mua sắm, đi đến nơi đông người thì tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch.

Về quy định số lượng người vào siêu thị, bà Phạm Thi Vân cho biết, TP có quy định cụ thể về quy mô, số lượng người vào, theo đó hệ thống siêu thị tuân thủ nghiêm ngặt theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch của TP đối với siêu thị. 

Theo đồng chí Nguyễn Nguyên Phương, từ nay đến cuối năm Sở Công thương cũng tiếp tục thực hiện các chương trình bán hàng lưu động để phục vụ người dân và bảo đảm bình ổn thị thường. Đồng thời, Sở cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi tập trung mang tính hiệu quả, đặc biệt ưu tiên phối hợp với các khu chế xuất và công nghiệp tổ chức bán hàng bình ổn thị trường, phục vụ cho công nhân, người lao động.

Thông tin về việc mua sắm hàng hóa ở chợ tự phát, đồng chí Nguyễn Nguyên Phương lưu ý, người dân nên cân nhắc vì nguy cơ về lây lan dịch bệnh, không bảo đảm về nguồn gốc hàng hóa sản phẩm ở các chợ tự phát. Do vậy người dân phải là người tiêu dùng thông minh khi mua sắm trong tình hình mới. Bên cạnh đó, TP cũng đang đẩy nhanh việc mở cửa lại truyền thống và đẩy mạnh xử phạt các chợ tự phát. Về bảo đảm giá cả hàng hóa từ nay đến cuối năm, việc triển khai chương trình khuyến mãi của TP cũng góp phần bình ổn thị trường.

Bà Phạm Thi Vân cũng khẳng định, hệ thống siêu thị luôn bảo đảm giá cả, tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, luôn giữ giá bình ổn để phục vụ người dân.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo