Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân trong khu 4,39 ha (Thủ Đức) vui mừng nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/9, UBND TP Thủ Đức tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các hộ gia đình, cá nhân trong khu 4,39 ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 (nay là phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức nhấn mạnh, sự kiện này nhằm động viên, khích lệ, cảm ơn các hộ gia đình, cá nhân đã chấp hành tốt chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đồng thời, qua đó, vận động các hộ dân còn lại chấp hành chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung, phối hợp UBND TP Thủ Đức hoàn thành việc giao nhà ở, đất ở để ổn định cuộc sống. Những hộ dân đã nhận đất sẽ được TP hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để xây nhà, ổn định cuộc sống.

Thay mặt 22 hộ dân, cá nhân trong khu 4,39 ha nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, ông Nguyễn Như Dũng chân thành cảm ơn lãnh đạo chính quyền TP Thủ Đức đã hết lòng thúc đẩy việc đền bù nhanh chóng, đáp ứng thỏa đáng mong đợi của người dân. Người dân rất sẵn sàng di dời, giải tỏa để sớm trả mặt bằng cho TP xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Qua tiếp xúc, vận động, giải thích chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung, đến nay, đã có hơn 80% hộ dân đồng thuận chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung và đã chọn vị trí nhà ở, đất ở tái định cư. UBND TP Thủ Đức đã khẩn trương lập thủ tục bàn giao nhà ở, đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đã hoàn tất xong các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ tài chính có liên quan.

Người dân trong khu 4,39 ha (Thủ Đức) vui mừng nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất Người dân trong khu 4,39 ha (Thủ Đức) vui mừng nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Trước đó, thực hiện Thông báo số 1483/TB-TTCP ngày 4/9/2018 của Thanh tra Chính phủ về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm. UBND TPHCM đã ban hành Quyết định số 1515/QĐ-UBND ngày 7/5/2020, về phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đơn giá đất tại các khu tái định cư để tính bù trừ chênh lệch diện tích hoặc giải quyết chi bằng tiền đối với khu đất 4,39 ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 và  Quyết định số 1945/QĐ-UBND ngày 4/6/2020 về phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi trong phần diện tích 43.957,6 m² thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, Quận 2. Theo đó, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung của khu 4,39 ha được thực hiện theo phương thức bồi thường, hỗ trợ bằng đất ở, nhà ở.

Ngày 13/8/2019, UBND TPHCM ban hành Quyết định số 3444/QĐ-UBND về duyệt “Bản đồ xác định ranh giới phần diện tích đất 4,39 ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, Quận 2”. Theo đó, có 331 hộ gia đình, cá nhân được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung trong khu 4,39 ha. Đến nay, đã có 48 hộ dân đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo