Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người đảng viên tuổi cao vẫn nêu gương sáng

Đảng viên lão thành Trương Thành Hỷ.

(Thanhuytphcm.vn) - 69 năm tuổi Đảng, 95 năm tuổi đời, ông Trương Thành Hỷ, tổ trưởng tổ nhân dân tổ 7, ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm nhiều việc tốt để học theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Năm 2016 - 2017 được Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Hóc Môn tuyên dương gương điển hình học tập làm theo Bác…

Nhân dân tổ 7, ấp Nam Thới thường gọi ông Trương Thành Hỷ với các tên thân mật là chú Hai Hỷ. Chú sinh ra và lớn lên tại quê hương 18 thôn vườn trầu Bà Điểm, Hóc Môn. Năm 16 tuổi, chú Hai Hỷ đã tham gia cách mạng, làm chiến sĩ nhỏ trong Ban liên lạc Ủy ban hành động chống sưu cao thuế nặng. Chiến sĩ nhỏ Nam kỳ Trương Thành Hỷ phụ trách thanh niên cứu quốc trong Ban chấp hành lâm thời và cầm cờ đi đầu đoàn biểu tình quận Hóc Môn tham dự cuộc mit-ting rộng lớn trên đường Nô Rô Đôm, chào mừng Ủy ban Hành chính lâm thời Nam bộ do ông Trần Văn Giàu làm Chủ tịch. Tháng 9/1945, chú Hai Hỷ là chiến sĩ trinh sát của quân giải phóng, Trưởng ban Nhân sự Trung đoàn 312.

Sau giải phóng, chú Hỷ tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Cả cuộc đời phấn đấu cho sự nghiệp vẻ vang của dân tộc. Chú Hỷ không bao giờ cho rằng mình là người nghỉ hưu mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng. Nhất là Đảng viên phải gương mẫu trong lời nói và việc làm nên chú hăng hái đảm nhận công tác trong Ban Điều hành tổ nhân dân.

Chú cho biết: Bản thân luôn nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nội dung rất quan trọng của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Thực hiện theo lời dạy của Bác: Đối với cán bộ đảng viên phải làm gương trong công việc và phải thể hiện được sự: “Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, dù tuổi cao, sức yếu nhưng chú vẫn luôn gương mẫu chịu khó học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, xem báo Sài Gòn Giải Phóng, tỉ mỉ sưu tầm những câu nói, lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi chép lại một cách cẩn trọng để nghiền ngẫm và bày tỏ suy nghĩ của mình. Rồi nghe tin tức thời sự trong nước và quốc tế để không lạc hậu.

Với vai trò là tổ trưởng tổ nhân dân, chú luôn tuyên truyền, vận động nhân dân ở địa phương chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, duy trì sinh hoạt tổ nhân dân đều đặn; tham gia đầy đủ các kỳ họp chi bộ, các buổi học Nghị quyết,... tích cực vận động người dân tham gia đóng góp các quỹ xã hội. Hàng tháng chú Hỷ trích từ lương hưu đóng góp 1,2 triệu đồng ủng hộ quỹ chăm lo người nghèo…. Từ việc làm mang tính tiên phong của chú, nhiều gia đình trong tổ thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, tham gia tích cực vào phong trào khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

Tuy tuổi cao, Đảng viên lão thành Trương Thành Hỷ luôn có những hiến kế đóng góp quý báu trên nhiều lĩnh vực nhất là việc duy trì thời gian, nội dung sinh hoạt, cách điều hành của cấp ủy và Bí thư Chi bộ. Năm 2017, chú Hỷ được chi bộ đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chú đã góp phần cùng Chi bộ ổn định nền nếp, nâng cao chất lượng xây dựng các nghị quyết, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Không chỉ dừng lại trách nhiệm cộng đồng, chú Hỷ còn là hội viên Hội Cựu Chiến binh thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu niên trên địa bàn xã về truyền thống của đảng bộ, nhân dân xã Thới Tam Thôn và huyện Hóc Môn. Chú Hỷ tâm niệm: “Còn sức khỏe thì còn cống hiến”. Chính vì điều đó mà suốt những năm qua chú luôn rèn luyện, phấn đấu để làm những việc tốt cho đời, cho cộng đồng. Một Đảng viên lão thành cách mạng sống thật ý nghĩa, xứng đáng là tấm gương cho nhiều người noi theo.

Kim Hân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo