Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người huấn luyện viên làm tốt công tác “Dân vận khéo”

Anh Ngô Đức Toàn (đứng giữa) cùng các vận động viên nhận Cúp vô địch bộ môn bóng đá nam THCS tại giải Thể thao học sinh TPHCM năm học 2021 - 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những năm qua, lời dạy của Bác đã trở thành ý thức, là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên. Một trong số đó, không thể không nhắc đến đồng chí Ngô Đức Toàn, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó phòng Nghiệp vụ, huấn luyện viên bóng đá Trung tâm Thể dục Thể thao TP Thủ Đức.

Hơn 21 năm là huấn luyện viên bóng đá, anh Toàn luôn dành trọn tâm huyết cho công tác bồi dưỡng, đào tạo những tài năng bóng đá trẻ địa phương. Mong muốn truyền “ngọn lửa đam mê” thể thao cho các thanh thiếu niên, anh đã gầy dựng, tổ chức các lớp dạy bóng đá tại Trung tâm Thể dục Thể thao TP Thủ Đức (cơ sở 1) và sân Phước Long A, theo từng khung giờ khác nhau, giúp các em thuận tiện đi lại, sắp xếp thời gian giữa học năng khiếu và học văn hóa.

“Luôn tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, hòa đồng với các em như những người bạn cùng đồng hành, nhưng phải đảm bảo tính kỷ luật là kim chỉ nam trong công tác giảng dạy” - anh Toàn chia sẻ. Nhờ đó, lớp học bóng đá của anh luôn có sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ. Không chỉ tận tụy hướng dẫn học trò trong từng bài tập, từng động tác, nhiều năm liền, anh còn là người phát hiện, bồi dưỡng các em có năng khiếu thể thao tham dự các giải đấu lớn của TPHCM và quốc gia.

Gắn bó với phong trào thể dục thể thao, anh Ngô Đức Toàn đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao thể chất cho thanh, thiếu niên; đưa hoạt động luyện tập thể dục thể thao của địa phương ngày càng phát triển, đạt thành tích cao tại các giải thi đấu của TPHCM, giải học sinh và các giải năng khiếu toàn quốc.

Thời gian qua, các lứa học trò của anh đã xuất sắc đạt 21 cúp vô địch, 14 huy chương bạc, 25 huy chương đồng; một số vận động viên tiêu biểu được tham gia vào đội tuyển quốc gia như: Phạm Ngô Tấn Tài, Hồ Chí Tâm, Trần Vĩ Khang; riêng vận động viên Vũ Văn Khá được tham gia tuyển Futsal Việt Nam, tham dự World Cup năm 2017. Và gần đây nhất, năm 2021, đội tuyển do anh huấn luyện xuất sắc đạt 2 chức vô địch TPHCM ở lứa tuổi U12, U14 và 1 bộ huy chương đồng khối học sinh cấp III; năm 2022, 2 đội tuyển bóng đá học sinh THCS cũng đạt thành tích cao nhất tại giải thể thao học sinh TPHCM.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh Toàn còn là tấm gương điển hình “Dân vận khéo” nhiều năm liền. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh đã không ngại khó khăn, vất vả, nỗ lực hết mình tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại phường Phước Long B (TP Thủ Đức). Tại đây, anh trực tiếp điều phối công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá; tích cực tuyên truyền, vận động người dân các khu nhà trọ tham gia tiêm; hỗ trợ chi, phát tiền đợt 1, đợt 2; điều phối cấp phát hơn 270 tấn gạo cho gần 18.000 người dân khó khăn…

Anh Ngô Đức Toàn (bìa trái) chi tiền hỗ trợ đợt 2 cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Phước Long B Anh Ngô Đức Toàn (bìa trái) chi tiền hỗ trợ đợt 2 cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Phước Long B

Song song đó, năm 2021, anh Toàn còn vận động các mạnh thường quân kinh phí để mua trang thiết bị tập luyện, đồng phục thi đấu, tặng quần áo cho các em đạt thành tích cao, các em có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà khen thưởng động viên các đội thi đấu xuất sắc… với tổng trị giá gần 75 triệu đồng. Từ đầu năm 2022 đến nay, anh đã vận động các nguồn lực xã hội chăm lo tập luyện và tham gia thi đấu cho bộ môn bóng đá với số tiền 55 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Giám đốc phụ trách và điều hành Trung tâm Thể dục Thể thao TP Thủ Đức, cho biết, anh Ngô Đức Toàn là huấn luyện viên rất tâm huyết với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng các môn thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng đá cho thanh thiếu niên tại địa phương. Trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào, anh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ, nhiệt tình, gắn bó, gần gũi với đồng nghiệp. Anh còn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Dân vận khéo”, là cá nhân điển hình có nhiều đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch tại địa phương, được Đảng ủy, chính quyền phường Phước Long B khen thưởng.

Với những thành tích đạt được, anh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2018 đã có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017; được tuyên dương là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 14 năm liên tục (2007 - 2020); là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 7 năm liền (2015 - 2021); được Quận 9 (cũ) tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015, các năm 2013, 2016, 2017, 2019. Năm 2021, anh tiếp tục được Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức khen thưởng gương điển hình “Dân vận khéo”.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo