Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người nữ Phó Bí thư thường trực phường tận tụy, cần mẫn, trách nhiệm

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (bìa trái) trao tiền hỗ trợ học tập cho con CBCC khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ẩn đằng sau vẻ ngoài nghiêm nghị, ít nói là một trái tim nhân ái, vị tha, chịu khó, cần mẫn, tận tụy với công việc, gương mẫu trong đạo đức lối sống, phát huy tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động cán bộ, đảng viên chung tay xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đó là hình ảnh của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường 14 Quận 8, kiêm Bí thư Chi bộ Cơ quan.

Tốt nghiệp Khoa Anh văn, chuyên ngành quản trị văn phòng Trường Đại học Ngoại ngữ - tin học TPHCM năm 2000, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh xin vào làm việc tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Tháng 7/2006 chị được tuyển dụng làm chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8. Tháng 8/2008, chị Hạnh được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND Phường 5, Quận 8. Và cũng trong năm 2008, chị nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân hành chính. Không dừng lại ở đó, chị lại tiếp tục học và nhận bằng Cử nhân chính trị năm 2015.

Suốt những năm làm Phó Chủ tịch phụ trách văn hóa xã hội, chị Hạnh luôn gắn bó với bà con nhân dân khu phố, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Hàng năm, ngoài tiền tiết kiệm của bản thân, chị vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tập vở, chăm lo cho hàng trăm trường hợp khó khăn nhân các ngày lễ tết. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận phường chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Nhận thấy được sự nỗ lực làm việc, tinh thần trách nhiệm của chị Hạnh, tháng 8/2015, cấp trên điều động chị về làm Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường 14, Quận 8 cho đến nay. Dù ở vai trò, vị trí nào, chị Hạnh cũng làm việc bằng sự nhiệt tình, cần mẫn. Hơn 3 năm gắn bó với công tác Đảng, chị Hạnh thường xuyên nghiên cứu, tham mưu cho Bí thư Đảng ủy đổi mới phương thức lãnh đạo, cách thức chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, chủ động tìm tòi, học hỏi để nâng cao nghiệp vụ, làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chị giúp cho Bí thư Đảng ủy chuẩn bị nội dung các cuộc họp và dự thảo nghị quyết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ về các mặt công tác của Đảng bộ, điều hòa mọi hoạt động và mối quan hệ giữa các chi bộ, các ngành, đoàn thể để việc thực hiện nghị quyết của Đảng ủy được thống nhất. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Quan tâm, kiểm tra các chi bộ trực thuộc, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các dấu hiệu sai phạm của đảng viên, giúp các chi bộ xây dựng tình đoàn kết nội bộ. Chính vì vậy, các kế hoạch, nghị quyết, chương trình hành động của Đảng ủy phường được nhân dân đồng thuận và tham gia nhiệt tình.

Về công tác tại phường khó khăn nhất của Quận 8, chị Hạnh hiểu được sự vất vả của anh em cán bộ, công chức phường, cuộc sống cơ cực của người dân, chị ủng hộ toàn bộ số tiền bồi dưỡng Ban thường vụ của mình, vận động đảng viên chi bộ đóng góp, chăm lo hàng tháng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ học phí cho con em gia đình nghèo. Phối hợp với công đoàn hỗ trợ chi phí học tập cho con cán bộ, công chức  khó khăn. Trong sinh hoạt Chi bộ cơ quan, chị chỉ đạo đảng viên nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, lắng nghe những ý kiến đóng góp của đảng viên để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết. Nhiều năm qua, cá nhân chị ủng hộ hơn 3 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của phường; hỗ trợ hàng tháng cho 1 trường hợp diện bảo trợ xã hội khó khăn với số tiền 200.000 đồng và nhu yếu phẩm;  tặng 2 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn, mỗi phần 200.000 đồng; hỗ trợ 180 quyển tập trắng, 2 phần dụng cụ học tập cho học sinh nghèo trị giá 400.000 đồng (gồm cặp táp, 10 quyển tập, viết, hộp đựng viết…); hỗ trợ 2 thẻ bảo hiểm y tế, vận động hàng trăm bánh trung thu, lồng đèn để tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo địa phương.

Dù bản thân bị bệnh nan y, phải điều trị thời gian dài, chị Hạnh vẫn đeo bám giải quyết việc cơ quan khi có thể. Chị không bao giờ cho phép mình được sao nhãng công việc. Chị thường ở lại đến 6, 7 giờ tối để thực hiện cho xong các kế hoạch, báo cáo hay chuẩn bị tổ chức các cuộc họp quan trọng của Đảng ủy. Đồng chí Lê Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy Phường 14, Quận 8 nhận xét: “Dù bản thân phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, trải qua nhiều lần phẫu thuật đau đớn, kiệt sức nhưng tinh thần đồng chí Hạnh rất vững vàng, lạc quan. Thái độ làm việc tận tụy, trách nhiệm. Tôi rất an tâm, tin tưởng khi giao việc cho đồng chí Hạnh”.

Suốt những năm qua, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền Phường 14 Quận 8 xây dựng địa phương ngày một phát triển, đổi thay, được tập thể đánh giá cao và được nhân dân ghi nhận. Năm 2016, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2017 và 2018, chị vinh dự được tuyên dương gương điển hình trong việc học tập và làm theo cấp quận.

Bích Ly


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo