Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người phụ nữ khéo dân vận và hết lòng với công tác từ thiện

Chị Lê Hồng Đào nhận bằng khen UBND TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chị Lê Hồng Đào, 55 tuổi, là Phó Giám đốc, Bí thư chi bộ và Chủ tịch Hội Phụ nữ Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Hóc Môn. Nhiều năm liền chị Lê Hồng Đào được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP, UBND huyện Hóc Môn,… Riêng năm 2018, chị được UBND TPHCM biểu dương gương điển hình dân vận khéo cấp TP.

Ấn tượng đầu tiên để lại là một phụ nữ này khi gặp là tính hoạt bát, hòa đồng và đa năng. Do đặc thù hoạt động chợ 24/24, nên công tác dân vận hội viên phụ nữ thương nhân chấp hành các quy định trong kinh doanh, thực hiện Nghị quyết của Hội, tham gia các hoạt động gặp không ít khó khăn. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, chị Lê Hồng Đào luôn sắp xếp thời gian cùng với các thành viên Ban chấp hành xây dựng chương trình hoạt động, duy trì sinh hoạt hội đều đặn, khéo léo lồng ghép các buổi sinh hoạt hội với các hoạt động khác như tổ chức cho chị em về nguồn, tham quan các điểm di tích lịch sử văn hóa để gắn kết chị em và có thêm kiến thức về lịch sử đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong lòng mọi người.

Không chỉ vậy, chị Đào còn tổ chức hội nghị xây dựng chợ văn minh thương nghiệp, xây dựng mẫu người kinh doanh hiện đại theo 4 phẩm chất của phụ nữ Việt Nam“Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” . Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục đã tăng thêm sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ hội viên với công tác Hội cũng như trong việc thực hiện tốt quy định pháp luật trong kinh doanh. Không chỉ vận động chị em trong chợ thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm, chị Đào luôn quan tâm tới đời sống và hoạt động kinh doanh của chợ bằng thực tiễn, gần gũi tiếp cận, lắng nghe hỗ trợ về các chính sách, nội quy và hướng dẫn trình tự thủ tục trong kinh doanh, hỗ trợ nguồn vốn kinh doanh và vận động các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của chợ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không gây cản trở giao thông trong chợ; thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa nơi công cộng, đổ rác đúng nơi quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đó cũng là cách để thu hút khách hàng vào chợ thường xuyên, đảm bảo doanh thu, nâng cao đời sống hội viên và hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước.

Trong hội, mỗi khi chị em có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, đau ốm đều được hội thăm hỏi và giúp đỡ. Không chỉ hăng hái, năng nổ, sâu sát thực tế, chị Lê Hồng Đào còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, nhất là trong công tác vận động các thương nhân, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng và tham gia đăng ký thực hiện phong trào “Người kinh doanh văn minh” với 124/127 hội viên đạt tiêu chuẩn (tỷ lệ 97,64%). Hội thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo” để từng hội viên tu dưỡng, rèn luyện bản thân và góp phần cùng Hội thực hiện tốt các hoạt động Hội và phong trào Phụ nữ. Trong đó với lợi thế hoạt động kinh doanh nên Hội tập trung vào công tác xã hội từ thiện, hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần để nhiều cá nhân vươn lên trong cuộc sống.

Bình quân mỗi năm thương nhân đóng góp số tiền năm sau cao hơn năm trước. Trong năm 2018, với số tiền vận động 1 tỷ đồng để chăm lo gia đình diện chính sách, hộ nghèo trong và ngoài huyện hội đã thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, gia đình diện chính sách neo đơn nhân ngày 27/7; trao tặng 2 mái ấm tình thương, sửa chữa 3 căn nhà và tặng 300 phần quà cho bà con hội viên, phụ nữ nghèo; trao 35 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; trao 5 xe đạp làm phương tiện sinh kế cho hội viên; ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc; ủng hộ 1 tấn rau củ quả cho Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tặng bộ đội các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa nhân dịp đoàn đại biểu TPHCM thăm đảo Trường Sa…

Những nỗ lực của chị Lê Hồng Đào đã được minh chứng bằng những giấy khen các cấp, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, đây là phần thưởng xứng đáng cho sự phấn đấu của chị. Chị Đào chia sẻ, phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là nhiều hộ nghèo trên mọi miền đất nước được giúp đỡ vượt qua khó khăn. Chị Hồng Đào là tấm gương sáng để nhiều người khác học tâp, noi theo.

Kim Hân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo