Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người tổ trưởng Tổ dân phố - Mặt trận tích cực hoạt động chăm lo cho người dân

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Tổ trưởng Tổ dân phố - Mặt trận 33, khu phố 3, Phường 28

(Thanhuytphcm.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, trong gần 20 năm qua, bà Nguyễn Thị Kim Phụng (sinh năm 1970) - Tổ trưởng Tổ dân phố - Mặt trận 33, khu phố 3, Phường 28, quận Bình Thạnh luôn tích cực học tập và làm theo Bác, phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người tổ trưởng, tích cực hoạt động chăm lo cho người dân…

Bằng tâm huyết và trách nhiệm của người tổ trưởng tổ dân phố, bà Nguyễn Thị Kim Phụng luôn tích cực phối hợp cùng cấp ủy, Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", vận động người dân thực hiện tốt các quy ước của tổ dân phố, đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Đặc biệt, lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân trong khu phố phải thực hiện giãn cách, là tổ trưởng Tổ dân phố - Mặt trận, nhận thấy bà con gặp khó khăn, bà đã nhận trách nhiệm hỗ trợ bà con 2 tổ dân phố - mặt trận 32, 33. Khi có chỉ đạo của phường về việc lập danh sách để chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn, bà không ngại ngày hay đêm, đi đến từng nhà, hỏi từng người, đảm bảo mọi người thuộc diện hỗ trợ đều có tên trong danh sách. Danh sách hỗ trợ các gia đình khó khăn, lịch tiêm vaccine đều được bà công khai trên các nhóm chat Zalo của Tổ để người dân trong tổ nắm bắt. Trước ngày tiêm vaccine, bà cũng luôn nhắn tin nhắc nhở để mọi người đi tiêm đúng lịch…

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng chăm lo cho 1 người dân bị bệnh tật Bà Nguyễn Thị Kim Phụng chăm lo cho 1 người dân bị bệnh tật

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người dân trong dịch bệnh Covid-19, nên bà luôn tranh thủ vận động từng phần quà, từng ký gạo dành cho người dân. Kết quả, bà đã vận động 1 tấn rau củ quả, 200kg thịt gà, 100 phần ăn sáng trao tận nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội với tổng số tiền trên 30.000.000 đồng. Thực hiện “Đi chợ giúp dân” giúp người dân an tâm thực hiện giãn cách, hằng ngày bà nhận đơn hàng và đi chợ hộ người dân trong tổ với trên 600 đơn hàng. Có những đơn hàng mua một điểm không đủ hàng bà phải đi mua nhiều nơi mới đủ hàng. Có ngày bà nhận nhiều đơn hàng đi chợ nên phải đi 4 -5 chuyến. Từ đầu đợt dịch đến nay, tất cả các hộ dân đều nhận được lương thực thực phẩm công bằng như nhau vì vậy trong tổ không xảy ra tình trạng phản ánh, khiếu kiện, người dân luôn đoàn kết, chan hòa, tương trợ lẫn nhau. Từ những việc làm của bà, người dân trong tổ rất an tâm vì được chính quyền quan tâm hỗ trợ kịp thời, chu đáo. Sau giãn cách, người dân tại tổ 33 đã tin tưởng và đã đề nghị UBND phường cho bà tiếp tục làm tổ trưởng tổ 33 từ tháng 11 đến nay.

Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Kim Phụng cùng tập thể Tổ dân phố - Mặt trận 33 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu "Tổ dân phố - Mặt trận văn hóa nhiều năm liền". Bản thân bà được nhận nhiều Giấy khen của quận và phường trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt năm 2022, bà Nguyễn Thị Kim Phụng được đề xuất biểu dương, khen thưởng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 cấp thành phố.

Phát Lợi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo